English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần khi bài kiểm tra bảng lương đang đến gần

Đồng đô la Mỹ giảm xuống gần mức thấp nhất trong một tuần so với các đồng tiền chủ chốt vào thứ Sáu khi các chỉ số thị trường việc làm đưa ra những tín hiệu trái chiều trước dữ liệu bảng lương hàng tháng quan trọng sẽ được công bố vào cuối ngày, gần như chắc chắn sẽ định hình động thái nới lỏng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Những tờ tiền đô la Mỹ được nhìn thấy trong bức ảnh minh họa này được chụp vào ngày 12 tháng 2 năm 2018. REUTERS/Jose Luis Gonzalez/Minh họa/Ảnh tập tin

Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong một tuần so với các đồng tiền chủ chốt vào thứ Sáu, khi các chỉ số thị trường lao động đưa ra những tín hiệu trái chiều trước khi dữ liệu bảng lương hàng tháng quan trọng được công bố. Điều này sẽ gần như quyết định liệu Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có nới lỏng chính sách tiền tệ hay không.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), đo lường sức mạnh của đồng tiền này so với sáu đồng tiền chủ chốt khác, giữ ở mức 101,03 vào đầu ngày thứ Sáu theo giờ GMT, sau khi giảm 0,2% vào đêm trước và chạm mức thấp nhất kể từ ngày 29 tháng 8 ở mức 100,96. Trong tuần, chỉ số này đã giảm gần 0,7%.

Báo cáo hôm thứ Năm cho thấy số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Hoa Kỳ đã giảm, cho thấy thị trường lao động vẫn ổn định. Tuy nhiên, số liệu tăng trưởng việc làm tư nhân trong tháng 8 lại giảm xuống mức thấp nhất trong 3,5 năm qua, khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Theo dự đoán của các nhà kinh tế, Hoa Kỳ sẽ có thêm 165.000 việc làm trong tháng 8, tăng so với mức 114.000 trong tháng 7. Fed sẽ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu này, với khả năng cắt giảm lãi suất vẫn đang là chủ đề được tranh luận.

Các nhà giao dịch hiện đang đặt tỷ lệ 40% cho việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào ngày 18 tháng 9, giảm từ mức 44% của ngày hôm trước. Chủ tịch Fed, Jerome Powell, đã nhấn mạnh rằng trọng tâm của Fed đã chuyển từ việc chống lạm phát sang ngăn ngừa sự suy thoái của thị trường lao động.

Đồng đô la Mỹ ổn định so với yên Nhật ở mức 143,25 yên, và đồng euro giữ ở mức 1,1112 đô la. Trong khi đó, bảng Anh giao dịch ở mức 1,31755 đô la, gần mức cao nhất trong tuần.

Đồng Bitcoin cũng tăng nhẹ 0,2% lên 56.167 đô la, sau khi chạm mức thấp nhất trong gần một tháng vào đầu tuần.