English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la Mỹ giảm giá khi căng thẳng Mỹ - Trung leo thang

Đồng Đô la Mỹ đã giảm giá vào sáng thứ Hai ở châu Á, giảm bớt một số lợi nhuận đã đạt được vào thứ Sáu.

Đồng Đô la Mỹ đã giảm giá vào sáng thứ Hai ở châu Á, giảm bớt một số lợi nhuận đã đạt được vào thứ Sáu.

Căng thẳng Mỹ-Trung đã tăng vào cuối tuần sau khi cố vấn thương mại của Nhà Trắng, Peter Navarro, đề cập trong một cuộc phỏng vấn rằng Bắc Kinh đã gửi "hàng trăm ngàn người Trung Quốc trên máy bay tới Milan, New York và trên toàn thế giới” để phá tán virus sau khi giấy dịch trong hai tháng.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Jerome Powell, cho biết trong một cuộc phỏng vấn riêng rằng nền kinh tế Hoa Kỳ có thể thu hẹp tới 30% trong quý hai nhưng sẽ tránh được cuộc Đại khủng hoảng thứ hai trong dài hạn.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác, giảm 0,11% xuống 100,325 lúc 11:32 PM ET (4:32 AM GMT).

“Trước đây, tâm trí của những người tham gia thị trường là chúng ta đang chứng kiến ​​những căng thẳng tăng cao hơn, do đó, đã có sự hỗ trợ cho đồng Đô la Mỹ”, Kim Mundy, chuyên gia phân tích FX của Commonwealth Bank of Australia, nói với CNBC.

“Tuần trước cũng có ý kiến ​​từ các quan chức Fed xung quanh những rủi ro đối với nền kinh tế Hoa Kỳ, rủi ro liên quan đến làn sóng lây nhiễm thứ hai, tôi nghĩ rằng điều đó cũng sẽ tiếp tục củng cố đồng Đô la Mỹ trong tuần này”.

Tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,10% lên 107,12 sau khi Nhật Bản rơi vào suy thoái lần đầu tiên kể từ năm 2015.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,06% lên 7,1058. Chính quyền Trump đã chặn nguồn cung chip cho Huawei Technologies, và các nhà đầu tư đang sẵn sàng phản hồi sau khi có thể có sự trả đũa từ phía Trung Quốc.

Tỷ giá GBP/USD đã tăng 0,05% lên 1,211, Andrew Haldane, nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng trung ương Anh, cho biết hôm thứ Bảy rằng ngân hàng đang xem xét khả năng lãi suất âm.

“Nền kinh tế yếu hơn so với một năm trước, vì vậy có một thứ gì đó mà chúng ta sẽ nhìn vào - đang nhìn vào - với sự cấp thiết lớn hơn. Sao chúng ta không thể [nhìn vào lãi suất âm]?” ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Telegraph.

Xuống dưới phía nam, tỷ giá AUD/USD đã tăng 0,51% lên 0,6447. Úc đã lên tiếng để kêu gọi điều tra những phản ứng ban đầu của Trung Quốc đối với dịch bệnh. Vào tuần trước, Trung Quốc đã đình chỉ nhập khẩu thịt bò từ bốn công ty ở New South Wales. Nhưng sau đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc được báo cáo là đã có những bình luận mang tính hòa giải.

Tỷ giá NZD/USD đã tăng 0,45% lên 0,5958.

Investing