English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la Mỹ tăng giá trước kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed

Đồng đô la Mỹ tăng giá so với hầu hết các loại tiền tệ chính vào thứ Ba sau dữ liệu bán lẻ tốt hơn dự kiến, dường như ủng hộ lập trường ít quyết liệt hơn của Cục Dự trữ Liên bang, nơi được kỳ vọng rộng rãi sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sau hơn bốn năm.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Những tờ tiền đô la Mỹ được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin
Đồng đô la Mỹ tăng giá nên hầu hết các loại tiền tệ chính vào thứ Ba sau khi dữ liệu bán lẻ tốt hơn dự kiến, điều này phải như hỗ trợ thiết lập trường ít quyết định hơn của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) , nơi được kỳ vọng sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất đầu tiên sau bốn năm.

Dữ liệu từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ vào thứ Ba cho thấy số lượng bán lẻ bất ngờ tăng 0,1% vào tháng 8, vì nền kinh tế vẫn đang phát triển mạnh mẽ trong phần lớn quý 3.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang của Fed sẽ đưa ra quyết định về lãi suất trong cuộc bầu cử cuối cùng ở Thứ Tư, sau đó Chủ tịch Jerome Powell sẽ tổ chức cuộc họp báo cáo. Lần cắt giảm lãi suất gần đây nhất của Fed diễn ra vào tháng 3 năm 2020 trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Marvin Loh, chiến lược gia thị trường toàn cầu cấp cao tại State Street ở Boston, cho biết: "Tôi nghĩ rằng mọi thị trường hiện đều đang phụ thuộc vào cuộc họp của FOMC vào ngày mai."

"Doanh số bán lẻ vẫn ổn định. Điều này chắc chắn không được tìm thấy sẽ có một đợt cắt giảm lãi mạnh mạnh, và sẽ rất bất thường nếu Fed phải cắt giảm lãi suất thử nghiệm đến tình hình hiện tại của thị trường ."

So với đồng Yên Nhật, đồng đô la Mỹ tăng 0,87% lên 141,83 Yên sau khi ban đầu suy yếu sau dữ liệu bán lẻ.

Đồng euro giảm 0,10% xuống còn 1.121 đô la, không xa mức cao nhất trong năm là 1.1201 đô la. So với đồng franc Thụy Sĩ, đồng đô la tăng 0,15% lên 0,8460.

Chỉ số đô la, thước đo giá trị của đồng USD so với một đồng tiền tệ bao gồm đồng yên và euro, đã tăng 0,199% lên 100,90.

Hợp đồng tương lai Fed hiện cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là 63%, so với 30% vào tuần trước, trong khi khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản là 37%. Xác minh điều này đã thay đổi sau các báo cáo về khả năng Fed sẽ hành động quyết định tốt hơn.

Các dữ liệu kinh tế khác ở Thứ Ba cũng cho thấy khả năng Fed sẽ giảm bớt danh sách. Hàng tồn tại doanh nghiệp của Hoa Kỳ – một yếu tố quan trọng trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP) – đã tăng 0,3% trong tháng 7, trong khi sản phẩm máy phục hồi tháng 8.

Axel Merk, chủ tịch thon gọn giám đốc đầu tư tại Merk Investments, cho biết: "Nhìn chung, thị trường đang định giá cho một loạt đống cắt giảm lãi trong vài tháng tới, nhưng cũng có những ý kiến ​​cho rằng thị trường có có thể đã đi quá xa."

Ngân hàng Nhật Bản được dự báo sẽ giữ nguyên danh sách tiền tệ cho Thứ Sáu, nhưng có thể phát ra lãi suất tăng trong tương lai, để thực hiện cuộc họp tiếp theo vào tháng 10 thành một cuộc thi quan trọng.

Ngân hàng Anh cũng dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ở mức 5% khi được trình bày vào thứ năm, mặc dù thị trường đã xác định mức giá khoảng 36% có khả năng cắt giảm lãi suất.

Sterling (bảng Anh) – đồng tiền có hiệu suất tốt nhất trong nhóm G10 năm nay với mức tăng 3,41% so với đô la Mỹ – đã được hỗ trợ bởi sự phục hồi của kinh tế Anh và hoàn thiện định định. Tuy nhiên, đồng bảng Anh đã giảm 0,37% ở mức 1,3166 đô la lần cuối.

Thị trường Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ Tết Trung thu đến thứ Tư, mặc dù dù đồng nhân dân tệ ngoài khơi đã tăng 0,16% lên 7.1090.

Đô la Canada tăng 0,04% lên 1.3593 CAD. Đô la Úc và đô la New Zealand lần được giao dịch ở mức 0,6759 USD và 0,6190 USD.

Trong lĩnh vực tiền điện tử, bitcoin tăng 5,00% lên 60,544,00 USD. Ethereum cũng tăng 3,29% lên 2,349,00 USD.