English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la ổn định đẩy yên đến bờ vực 160

Đồng đô la đã ổn định vào thứ Tư và giao dịch trên ngưỡng cản 160 yên khi các nhà đầu tư trở nên thận trọng và đếm ngược đến việc công bố dữ liệu giá của Mỹ vào cuối tuần.

© Reuters. FILE PHOTO: Đồng đô la Mỹ và đồng Yên Nhật được nhìn thấy trong hình minh họa này vào ngày 2 tháng 6 năm 2017. REUTERS/Thomas White/Illustration/File Photo

Đồng đô la đã ổn định vào thứ Tư và giao dịch trên ngưỡng cản 160 yên khi các nhà đầu tư trở nên thận trọng và đếm ngược đến việc công bố dữ liệu giá của Mỹ vào cuối tuần.

Đồng euro giảm nhẹ qua đêm và ổn định ở mức 1,0708 USD trong phiên giao dịch ở châu Á. Ở mức 159,71 mỗi đô la, mức giá của đồng yên khiến thị trường phải cảnh giác vì đó chỉ là một chút ngại ngùng về việc chính quyền Nhật Bản có thể sẽ can thiệp vào việc mua đồng yên vào tháng Tư.

Sự tăng vọt bất ngờ về lạm phát của Canada xuất hiện trong dữ liệu công bố hôm thứ Ba cũng khiến giao dịch ngoại hối vốn đang yên tĩnh trở nên căng thẳng, khiến đồng đô la Canada nhanh chóng tăng vọt lên mức cao nhất trong ba tuần.

Nhà kinh tế cấp cao Pat Bustamante của Westpac cho biết: “Tháng 5 (dữ liệu cho thấy) việc bình thường hóa chính sách tiền tệ có thể sẽ kéo dài và cuối cùng dẫn đến việc quay trở lại chính sách gần như trung lập chứ không phải là một bối cảnh mở rộng”.

Các thị trường đang kỳ vọng rằng dữ liệu hôm thứ Sáu của Hoa Kỳ cho thấy mức tăng trưởng hàng năm về chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi được Cục Dự trữ Liên bang ưa chuộng đã chậm lại xuống 2,6% trong tháng 5, mức thấp nhất trong hơn ba năm và mở đường cho việc cắt giảm lãi suất.

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách tiếp tục ra tín hiệu rằng họ không vội vàng, với việc Thống đốc Fed Lisa Cook và đặc biệt là Michelle Bowman nhấn mạnh rằng các quyết định sẽ phụ thuộc vào dữ liệu.

Bowman nói: “Lạm phát ở Mỹ vẫn tăng cao và tôi vẫn thấy một số rủi ro lạm phát tăng cao ảnh hưởng đến triển vọng của tôi”.

Đồng đô la Úc giảm 0,1% xuống 0,6640 đô la và đồng đô la New Zealand tương tự giảm xuống 0,6115 đô la, với những biến động nhỏ phản ánh giao dịch mỏng.

Citi cho biết trong tuần này rằng các nhà giao dịch của họ nhận thấy khối lượng giao dịch ngoại hối liên ngân hàng thấp hơn khoảng 40% so với mức trung bình trong 30 ngày.

Đồng bảng Anh ổn định ở mức 1,268 USD, trong khi bitcoin đã phục hồi phần nào sau khi giảm xuống dưới 60.000 USD trong tuần này để giao dịch ở mức 61.668 USD.

Cùng với đồng yên, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc cũng đang bị sức mạnh cứng đầu của đồng đô la siết chặt. Trung Quốc dường như đã thể hiện sự chấp nhận đồng tiền rẻ hơn bằng cách dần dần làm suy yếu điểm giữa trong phạm vi giao dịch hàng ngày của đồng nhân dân tệ so với đồng đô la.

Đồng nhân dân tệ đã ở mức thấp trong nhiều tháng và cuối cùng ở mức 7,2884 mỗi đô la trong giao dịch nước ngoài.

Chiến lược gia Kit Juckes của Societe Generale cho biết: “Đồng yên biến động nhiều hơn và biến động của đồng nhân dân tệ được kiểm soát nhiều hơn, nhưng chúng hiếm khi di chuyển theo hướng ngược nhau”.

“Nếu USD/JPY vượt qua mức 160 trong những ngày tới, việc ngăn chặn sự suy yếu thêm của đồng nhân dân tệ thực sự sẽ rất khó khăn.”