English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la ổn định; đồng bảng Anh giảm trước đợt kiểm tra lạm phát

Đồng đô la giảm nhẹ vào thứ Tư sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ yếu của Mỹ củng cố đặt cược về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang sắp xảy ra, trong khi đồng bảng Anh giảm nhẹ trước khi đọc về lạm phát ở Anh vào cuối ngày.

© Reuters. FILE PHOTO: Ghi chú Đô la Mỹ và Yên Nhật được nhìn thấy trong ảnh minh họa ngày 22 tháng 6 năm 2017 này. REUTERS/Thomas White/Minh họa/File Photo

Đồng đô la Mỹ đã chịu tổn thất vào ngày thứ Tư sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ mềm của Mỹ củng cố các đặt cược về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sớm, trong khi đồng bảng Anh giảm nhẹ trước khi dữ liệu lạm phát của Anh được công bố sau trong ngày.

Các số liệu được công bố vào thứ Ba cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ hầu như không tăng trong tháng Năm và dữ liệu của tháng trước đã được điều chỉnh giảm đáng kể, cho thấy hoạt động kinh tế vẫn yếu kém trong quý hai.

Điều này đã khiến đồng bạc xanh giảm ngay sau đó, mặc dù tổn thất của nó bị hạn chế so với một rổ tiền tệ khác do đồng euro, đồng tiền có trọng lượng lớn nhất trong chỉ số đô la, vẫn chịu áp lực từ những bất ổn chính trị ở Pháp và khối liên minh rộng lớn hơn.

Đồng euro đã giảm nhẹ xuống còn $1.0738, trong khi chỉ số đô la ổn định ở mức 105.28.

"Chúng tôi đã nghĩ rằng doanh số bán lẻ của Mỹ sẽ yếu, và điều đó đã xảy ra," Joseph Capurso, trưởng bộ phận kinh tế quốc tế và bền vững tại Ngân hàng Commonwealth của Úc (CBA) cho biết.

"Cuối cùng thì mọi thứ đang xấu đi. Có vẻ như người tiêu dùng Mỹ sẽ không bao giờ chậm lại, nhưng bây giờ có vẻ như điều đó đã xảy ra."

Thị trường hiện đang định giá 67% cơ hội Fed sẽ bắt đầu nới lỏng lãi suất vào tháng 9, theo công cụ CME FedWatch, với khoảng 48 điểm cơ bản được định giá sẽ cắt giảm trong phần còn lại của năm.

Đồng bảng Anh giảm 0.03% xuống còn $1.2705 trước dữ liệu lạm phát của Anh được công bố vào thứ Tư, trước khi có quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vào thứ Năm, nơi lãi suất dự kiến sẽ giữ nguyên.

"Do các hiệu ứng cơ bản từ một năm trước, do sự giảm giá năng lượng, giá điện ở Anh, chỉ số tiêu đề sẽ giảm rất nhiều," Capurso của CBA nói.


"Nhưng điều mà BoE và thị trường thực sự quan tâm là lạm phát dịch vụ... và BoE đã nói rằng họ thực sự muốn điều đó giảm thêm, và điều đó liên quan rất nhiều đến tiền lương và thị trường lao động chặt chẽ."


Đồng đô la Úc là một trong những đồng tiền nổi bật so với đồng đô la Mỹ, cũng được hỗ trợ bởi lập trường mạnh mẽ từ Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) Michele Bullock vào thứ Ba trong một cuộc họp báo sau quyết định lãi suất của ngân hàng trung ương.


Đồng Aussie tăng 0.08% lên mức $0.6661, kéo dài mức tăng 0.66% từ phiên trước đó. Trong khi đó, đồng đô la New Zealand giảm 0.08% xuống còn $0.6140.


Ở nơi khác, đồng yên hầu như không thay đổi ở mức 157.89 mỗi đô la, khi nó tiếp tục chịu áp lực bởi chênh lệch lãi suất rõ rệt giữa Nhật Bản và Mỹ, đặc biệt là.


Biên bản cuộc họp chính sách của Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) vào tháng Tư được công bố vào thứ Tư cho thấy các nhà hoạch định chính sách đã thảo luận về tác động mà đồng yên yếu có thể gây ra đối với giá cả, mặc dù báo cáo này ít tác động đến thị trường khi các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp tiếp theo của BOJ vào tháng Bảy.


Thống đốc BOJ Kazuo Ueda cho biết vào thứ Ba rằng ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất vào tháng tới tùy thuộc vào dữ liệu kinh tế có sẵn vào thời điểm đó.


"Cái nhìn của ngân hàng về tăng trưởng kinh tế và áp lực giá cho thấy, theo quan điểm của chúng tôi, rằng việc bình thường hóa chính sách hơn nữa đang ở phía trước," các nhà kinh tế học của Wells Fargo nói về BOJ trong một ghi chú.


"Tuy nhiên, thực tế là họ chưa thực hiện thay đổi chính sách có ý nghĩa kể từ khi nâng lãi suất chính sách vào tháng Ba, và họ đang tiếp cận chậm chạp với quá trình giảm mua trái phiếu, cho thấy rằng thay đổi chính sách sắp tới sẽ được triển khai một cách từ từ."