English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la ổn định, đồng Euro giảm khi các nước tiếp tục trừng phạt Nga

Đồng đô la Mỹ ổn định vào thứ Hai sau báo cáo việc làm mạnh mẽ của tuần trước, trong khi đồng euro suy yếu khi các nước tiếp tục thảo luận về các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga.

Đồng Đô la ổn định, đồng Euro giảm khi các nước tiếp tục trừng phạt Nga© Reuters.

Theo Peter Nurse

Đồng đô la Mỹ ổn định vào thứ Hai sau báo cáo việc làm mạnh mẽ của tuần trước, trong khi đồng euro suy yếu khi các nước tiếp tục thảo luận về các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga.

Vào lúc 3:55 AM ET (0755 GMT), Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn một chút ở mức 98,612.

Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ được mong đợi nhiều vào thứ Sáu cho tháng Ba đã xác nhận một nền kinh tế mạnh và thị trường lao động thắt chặt, với biên chế tăng 431.000 việc làm vào tháng trước trong khi bản công bố tháng Hai đã được sửa đổi cao hơn để có thêm 750.000 việc làm thay vì báo cáo trước đó 678.000.

Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức thấp nhất mới trong hai năm là 3,6% và tiền lương tăng nhanh, tạo điều kiện cho Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất mạnh vào tháng Năm.

Đây là điều đã được mong đợi rộng rãi và thị trường đang định giá khả năng rất cao Fed sẽ tăng 50 điểm cơ bản vào tháng tới. Lợi suất trái phiếu đã phản ứng tương ứng, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm tăng gần 2,5%.

USD/JPY tăng 0,2% lên 122,72, với đồng yên giảm trở lại, sau khi giảm mạnh vào tháng 3 do kỳ vọng lãi suất của Hoa Kỳ cao hơn trong khi lãi suất của Nhật Bản vẫn giữ ở mức đáy.

Trong một diễn biến khác, EUR/USD đã giảm 0,1% xuống 1,1044, do thông tin về các lệnh trừng phạt mới đối với Moscow sau khi Ukraine cáo buộc lực lượng Nga gây tội ác chiến tranh ở thị trấn Bucha, điều bị phủ nhận bởi Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht cho biết Liên minh châu Âu nên nói về việc chấm dứt nhập khẩu khí đốt của Nga.

Một động thái như vậy sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng về kinh tế đối với Khu vực đồng tiền chung châu Âu, gây tổn hại cho đồng tiền chung, vì Nga cung cấp khoảng 40% nhu cầu khí đốt của châu Âu.

GBP/USD tăng 0,2% lên 1,3133, AUD/USD tăng 0,2% lên 0,7513 trước cuộc họp Ngân hàng Dự trữ Úc vào thứ Ba, trong khi USD/CNY không đổi ở mức 6,3634, với các thị trường ở Trung Quốc đại lục đóng cửa để nghỉ lễ.

USD/TRY tăng 0,1% lên 14,7037 trước khi công bố dữ liệu lạm phát mới nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, dự kiến ​​sẽ làm tăng áp lực lên đồng lira.

Giá tiêu dùng dự kiến ​​sẽ tăng 61,5% hàng năm vào tháng 3 từ mức 54,4% một tháng trước đó khi được công bố vào cuối ngày thứ Hai, theo ước tính trung bình của 19 dự đoán trong một cuộc khảo sát của Bloomberg.

Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ, dưới áp lực của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, đã chọn không tăng lãi suất trong ba tháng qua, có nghĩa là lãi suất của Thổ Nhĩ Kỳ là thấp nhất thế giới khi được điều chỉnh theo giá.

Investing