English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la ổn định; ether thúc đẩy cuộc biểu tình tiền điện tử

So với đồng yên, đồng đô la USDJPY tăng 0,07% lên 156,37 trong đầu phiên châu Á.

Ethereum Và đô La Trên Máy Tính Xách Tay Lợi Nhuận Khai Thác Máy Tính Nền  Giao Dịch Hình Chụp Và Hình ảnh Để Tải Về Miễn Phí - Pngtree

Đồng đô la đã giữ vững vào thứ Ba trong khi đồng yên vẫn ở mức yếu dưới mức 156, mặc dù giao dịch chủ yếu nằm trong phạm vi hẹp khi các nhà đầu tư nhìn chung vẫn giữ quan điểm về thời điểm và mức độ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) trong năm nay.

Tiền điện tử đã tăng mạnh, dẫn đầu bởi sự bùng nổ của ether (ETH=) nhờ sự kỳ vọng ngày càng tăng về việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sắp phê duyệt các quỹ ETF ether giao ngay.

So với đồng yên, đô la Mỹ

USDJPY tăng 0,07% lên 156,37 trong phiên giao dịch sớm tại châu Á.

Đồng yên đã giao dịch trong phạm vi hẹp trong vài phiên qua do lo ngại về sự can thiệp thêm từ các cơ quan chức năng Nhật Bản đã ngăn cản các nhà giao dịch đẩy đồng tiền này xuống mức thấp mới. Tuy nhiên, chênh lệch lãi suất vẫn rõ ràng giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản đã duy trì sức hấp dẫn của đồng yên như một đồng tiền tài trợ.

Ở nơi khác, đồng euro

EURUSD tăng 0,03% lên 1,0860 USD, trong khi bảng Anh

GBPUSD cũng tăng tương tự 0,03% lên 1,27095 USD.

Với ít dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ trong lịch trình tuần này để định hướng biến động tiền tệ, tâm điểm chuyển sang một loạt các bài phát biểu của các quan chức Fed để tìm manh mối về triển vọng lãi suất của Hoa Kỳ và chu kỳ nới lỏng có thể bắt đầu sớm như thế nào.

Nhiều quan chức vào thứ Hai đã kêu gọi tiếp tục thận trọng về chính sách, ngay cả sau khi dữ liệu tuần trước cho thấy áp lực giá tiêu dùng đã giảm trong tháng Tư.

"Tôi nghĩ tất cả các bình luận từ các quan chức khác nhau sẽ truyền tải nhiều thông điệp tương tự, và thông điệp chính sẽ là FOMC tiếp tục một cách tiếp cận kiên nhẫn đối với việc cắt giảm lãi suất," Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Commonwealth của Úc, nói.

Tuy nhiên, những lời lẽ thận trọng từ Fed cho đến nay vẫn chưa làm thay đổi đáng kể định giá thị trường về các đợt cắt giảm lãi suất, với các nhà đầu tư đang đặt cược vào hai đợt cắt giảm trong năm nay bắt đầu từ tháng Chín. (FEDWATCH)

Đồng đô la New Zealand

NZDUSD ít thay đổi ở mức 0,6107 USD, trong khi đô la Úc

AUDUSD tăng 0,1% lên 0,6674 USD, trước khi biên bản cuộc họp tháng Năm của Ngân hàng Dự trữ Úc được công bố vào thứ Ba.

So với rổ tiền tệ, đồng đô la

DXY giữ ổn định ở mức 104,61.

Trong thế giới tiền điện tử, ether (ETH=) tăng hơn 5% lên mức cao nhất trong hơn một tháng là 3.691,80 USD, sau khi tăng gần 14% trong phiên trước đó - mức tăng phần trăm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2022.


Bitcoin


BTCUSD cũng tăng hơn 3% để vượt qua mức 70.000 USD. Hiện nó đang giao dịch ở mức 71.259 USD.


Các nhà phân tích cho biết đợt tăng giá tiền điện tử mới nhất đến từ suy đoán rằng việc phê duyệt các quỹ ETF ether giao ngay của SEC Hoa Kỳ có thể sắp xảy ra, theo sau việc niêm yết các quỹ ETF bitcoin hồi đầu năm nay.


"Nó đã bay lên một cách đáng kinh ngạc," Tony Sycamore, một nhà phân tích thị trường tại IG, nói. "Tôi nghĩ một phần là do sự suy đoán đó, nhưng cũng liên quan đến dữ liệu lạm phát cốt lõi (Hoa Kỳ) vào tuần trước đã thúc đẩy tâm lý rủi ro và rõ ràng đã đưa việc cắt giảm lãi suất trở lại bàn thảo luận.


"Với sự phê duyệt của SEC vào tháng Giêng và sau đó là việc halving, thị trường thiếu một chút xúc tác về việc động lực chính tiếp theo cho tiền điện tử sẽ là gì, và tôi nghĩ cuối cùng nó sẽ quay lại với yếu tố vĩ mô. Và yếu tố vĩ mô đã thực sự, thực sự tốt kể từ thứ Tư tuần trước."