English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la ổn định, hướng đến mức cao nhất trong 20 năm

Đồng đô la Mỹ ổn định vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Năm, nhưng vẫn nằm gần mức cao nhất trong hai thập kỷ, do nhu cầu trú ẩn an toàn trước những lo lắng mới về lãi suất cao hơn và suy thoái toàn cầu.

Đồng đô la ổn định, hướng đến mức cao nhất trong 20 năm© Reuters.

Theo Peter Nurse

Đồng đô la Mỹ ổn định vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Năm, nhưng vẫn nằm gần mức cao nhất trong hai thập kỷ, do nhu cầu trú ẩn an toàn trước những lo lắng mới về lãi suất cao hơn và suy thoái toàn cầu.

Vào lúc 3:05 sáng ET (0705 GMT), Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch gần như không đổi ở mức 104,873, không xa mức cao nhất trong 20 năm gần đây là 105,79.

Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ giảm đã làm chậm đà tăng của đồng đô la vào thứ Năm, nhưng đồng bạc xanh vẫn được tìm mua như một nơi trú ẩn an toàn khi các ngân hàng trung ương tiếp tục bày tỏ nhu cầu giải quyết lạm phát, ngay cả khi tăng trưởng kinh tế có thể suy giảm mạnh.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, phát biểu hôm thứ Tư tại diễn đàn thường niên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu ở Bồ Đào Nha, đã bảo vệ việc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản - mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994 - để giúp đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%, mặc dù suy giảm kinh tế trên diện rộng sẽ là một kết quả "có thể xảy ra".

Chủ tịch ECB Christine Lagarde cũng cảnh báo rằng lạm phát ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu là "cao không thể tránh khỏi" và ngân hàng trung ương sẽ hành đọng "chừng nào cần thiết" để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%, trong khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey cho biết các nhà hoạch định chính sách "có thể lựa chọn” hành động mạnh mẽ hơn để kiềm chế lạm phát, không loại trừ việc tăng 50 điểm cơ bản vào cuộc họp tiếp theo.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Nỗi đau của việc thắt chặt mạnh mẽ (suy thoái) có thể sẽ tốt hơn nhiều so với nỗi đau dài hạn của vòng xoáy giá”.

EUR / USD tăng 0,1% lên 1,0442. Đồng Euro cố gắng lấy lại vị thế của mình sau khi mất gần 0,8% so với đồng đô la vào thứ Tư, tất nhiên với mức giảm hàng tháng là 2,7% và mức giảm hàng quý là 5,5 %.

Doanh thu bán lẻ của Đức tăng trong tháng 5, mặc dù doanh thu bán lẻ thực phẩm giảm nhẹ, tăng 0,6% theo giá thực tế so với tháng trước, nhưng con số này vẫn thể hiện {{ecl-740 | |mức giảm 3,6%}} trong năm.

GBP / USD tăng 0,2% lên 1,2148, nhưng đồng bảng Anh vẫn đang ở mức mất giá lớn nhất trong sáu tháng so với đồng đô la, hơn 10%, sau khi thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey cho biết nền kinh tế Vương quốc Anh đang bắt đầu chậm lại trong khi lạm phát dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng cao, làm dấy lên lo ngại về lạm phát đình trệ.

Giá nhà ở Anh trong tháng 6 tăng với tốc độ chậm hơn so với tháng 5, nhưng giá nhà trung bình vẫn đạt mức kỷ lục mới, theo dữ liệu từ công ty cho vay thế chấp, Nationwide.

USD / JPY giảm 0,2% xuống 136,35, giảm trở lại từ mức đỉnh mới trong 24 năm, dưới 137,00, qua đêm, do sự khác biệt về chính sách giữa Fed và Ngân hàng trung ương Nhật Bản tiếp tục đè nặng lên đồng yên .

AUD / USD tăng cao hơn lên 0,6883, trong khi USD / CNY giảm 0,1% xuống 6,6975, nhờ dữ liệu cho thấy hoạt động nhà máy của Trung Quốc đã mở rộng vào tháng 6, lần đầu tiên kể từ tháng 2, khi các nhà chức trách dỡ bỏ lệnh phong tỏa chống COVID ở các thành phố lớn như Thượng Hải.

Investing