English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la ổn định khi các nhà giao dịch chờ đợi manh mối về lộ trình lãi suất của Mỹ

Đồng đô la Mỹ hầu như không đổi vào thứ Hai khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm những manh mối để định hình lộ trình lãi suất của Hoa Kỳ sau những bình luận thận trọng từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, mặc dù lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đồng đô la Mỹ hầu như không đổi vào thứ Hai khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm những manh mối để định hình lộ trình lãi suất của Hoa Kỳ sau những bình luận thận trọng từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, mặc dù lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đồng yên Nhật

USDJPY bắt đầu tuần với xu hướng giảm nhẹ xuống mức 155,80 yên mỗi đô la khi các nhà giao dịch đang chờ đợi tín hiệu can thiệp từ chính phủ. Đồng tiền này đã di chuyển trong phạm vi hẹp trong vài ngày giao dịch vừa qua.

Dữ liệu tuần trước cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 4 đã giảm, dẫn đến thị trường dự đoán mức cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản (bps), hoặc ít nhất là hai lần giảm lãi suất trong năm nay, nhưng các quan chức Fed khác nhau đã đưa ra những lời cảnh báo về thời điểm lãi suất có thể giảm.

Kết quả là, các nhà giao dịch đang đặt cược vào khoảng 46 điểm cơ bản giảm lãi suất trong năm nay, với chỉ một lần cắt giảm lãi suất vào tháng 11 được định giá hoàn toàn.

Vào thứ Hai, đồng euro

EURUSD tăng 0,07% lên mức $1,087525 trong phiên giao dịch đầu ngày, tiến gần mức cao gần hai tháng là $1,0895 đã đạt được tuần trước. Chỉ số đô la

DXY, đo lường giá trị của đồng USD so với sáu đồng tiền khác, không đổi nhiều ở mức 104,46.

Tâm điểm sẽ là báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - dự kiến công bố vào ngày 31 tháng 5.

"Fed sẽ không có đủ dữ liệu vào cuộc họp tháng 6 hoặc tháng 7 để tự tin cắt giảm lãi suất," Brian Jacobsen, nhà kinh tế trưởng tại Annex Wealth Management, cho biết.

"Vào tháng 8, Chủ tịch Fed Powell có thể dùng hội nghị Jackson Hole để giải thích hướng đi tiếp theo, mở đường cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Hãy hy vọng rằng dữ liệu sẽ ủng hộ."

Thị trường cũng sẽ tập trung vào biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed được công bố vào thứ Năm. Chỉ số PMI nhanh của khu vực đồng euro, Đức, Anh và Mỹ cũng sẽ được công bố trong tuần này, cùng với nhiều bài phát biểu của các quan chức Fed.

"Chúng ta có Bostic, Barr, Waller và Jefferson trong lịch phát biểu hôm nay (thứ Hai). Nhiều khả năng sẽ có những bình luận về việc giữ lãi suất cao lâu hơn," các nhà kinh tế ING cho biết.

Ở các loại tiền tệ khác, đồng bảng Anh

GBPUSD

đạt mức $1,2705, gần với mức cao gần hai tháng đạt được vào thứ Sáu.

Đồng đô la Úc

AUDUSD

tăng 0,14% lên $0,6703, trong khi đô la New Zealand

NZDUSD không đổi nhiều ở mức $0,61315. Biểu tượng đồng đô-la Mỹ có từ đâu?