English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đồng đô la ổn định nhưng vẫn dễ bị tổn thương sau chỉ đạo của Fed

Các loại tiền tệ chính trên toàn cầu đã ổn định vào đầu ngày thứ Hai khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho việc đồng đô la Mỹ tiếp tục giảm giá kể từ cuối tuần trước sau khi Cục Dự trữ Liên bang giảm bớt những lời hoa mỹ diều hâu.

Các loại tiền tệ chính trên toàn cầu đã ổn định vào đầu ngày thứ Hai khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho việc đồng đô la Mỹ tiếp tục giảm giá kể từ cuối tuần trước sau khi Cục Dự trữ Liên bang giảm bớt những lời hoa mỹ diều hâu.


Chỉ số đồng đô la không đổi ở mức 105,07, với đồng euro ở mức 1,0727 USD.

Chỉ số đồng đô la giảm hơn 1% trong tuần trước, mức giảm nặng nhất kể từ giữa tháng 7 và chạm mức thấp nhất trong 6 tuần.

Chứng khoán thế giới cũng có tuần mạnh nhất trong một năm do những kỳ vọng về việc Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất đã tăng lên.

Các chỉ số khác như dữ liệu việc làm yếu kém của Hoa Kỳ, số liệu sản xuất yếu hơn từ khắp nơi trên thế giới và sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu kho bạc dài hạn cũng làm tổn hại đến đồng đô la, đồng thời thúc đẩy các đợt tăng giá của đồng bảng An, đồng đô la Úc và khiến đồng yên bật lên từ mức yếu hơn ở mức 150 mỗi đô la.

Tina Teng, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets ở Auckland, cho biết: “Chúng tôi luôn nói tin xấu là tin tốt. “Vì vậy, thật tốt khi có kỳ vọng Fed và các ngân hàng trung ương khác sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất sớm hơn.”

Cô dự đoán đồng đô la sẽ tiếp tục có xu hướng yếu hơn cho đến tháng 11.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại JPMorgan Securities có vẻ thận trọng.

Họ viết: “Những đồng đô la giảm giá sẽ rất hữu ích để kiềm chế sự nhiệt tình của chúng”. “Điều này là do các trụ cột sức mạnh của USD đã suy yếu nhưng chưa hoàn toàn mờ nhạt và cuối cùng có khả năng xuất hiện trở lại trong trung hạn như những yếu tố hỗ trợ USD.”

Hơn nữa, bên cạnh nhiều bằng chứng hơn về nền kinh tế Mỹ đang chậm lại, các nhà phân tích của JPMorgan cho rằng đợt bán tháo đồng đô la kéo dài cần có dấu hiệu cải thiện ở khu vực đồng euro, Trung Quốc và các khu vực khác mà họ cho rằng vẫn còn mong manh.

Các cuộc khảo sát sản xuất mới nhất từ ​​dữ liệu GDP và lạm phát của Trung Quốc và Châu Âu đã chứng minh điều đó.

Lợi suất trái phiếu kho bạc sụt giảm vào tuần trước sau khi dữ liệu việc làm và sản xuất của Mỹ yếu đi và sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nói về những rủi ro 'cân bằng'. Ngoài ra, chính phủ Hoa Kỳ đã cắt giảm ước tính tái cấp vốn trong quý này và thông báo mức tăng trong các cuộc đấu giá nợ dài hạn thấp hơn dự kiến.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã giảm 25 điểm cơ bản trong khoảng hai tuần, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm nửa điểm phần trăm và ở mức thấp nhất trong 5 tuần khoảng 4,59%. Phần đầu phía trước của đường cong vẫn bị đảo ngược sâu.

Các thị trường tương lai dao động cho thấy có 90% khả năng Fed đã thực hiện xong việc nâng lãi suất và 86% khả năng đợt nới lỏng chính sách đầu tiên sẽ đến ngay sau tháng 6.

Các thị trường cũng ngụ ý khoảng 80% khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 4, trong khi Ngân hàng Anh được cho là sẽ giảm lãi suất vào tháng 8.

Đồng Yên Nhật suy yếu 0,15%, giao dịch ở mức 149,58 mỗi đô la. Teng của CMC Markets cho biết sự thay đổi hướng đi của đồng đô la và sự phục hồi của đồng yên từ mức thấp vào tuần trước cho thấy chính quyền Nhật Bản có lẽ không cần can thiệp vào tiền tệ.

Đồng yên đạt mức 151,74 mỗi đô la vào tuần trước, tiến gần đến mức thấp nhất vào tháng 10 năm ngoái, điều này đã thúc đẩy nhiều đợt can thiệp bán đô la của Ngân hàng Nhật Bản.

Đồng bảng Anh được giao dịch ổn định lần cuối ở mức $1,2368. Dữ liệu GDP quý 4 của Anh sẽ được công bố trong tuần này và mặc dù đồng bảng Anh tăng mạnh vào tuần trước trong một thị trường đang thiếu đồng tiền này nhưng nó vẫn giảm khoảng 6% trong 4 tháng.

Sự sụt giảm của đồng đô la và lợi suất đã giúp củng cố vàng ở mức 1.990 đô la, trong khoảng cách đáng kinh ngạc với mức cao nhất trong 5 tháng gần đây là 2.009 đô la.

Trong tiền điện tử, bitcoin ổn định ở mức 34.965 USD. Tài sản rủi ro đã được hỗ trợ bởi sự kết thúc dự kiến ​​của chu kỳ thắt chặt chính sách của ngân hàng trung ương.

Ngành công nghiệp tiền điện tử cũng đã tập trung vào triển vọng của các quỹ giao dịch trao đổi bitcoin giao ngay (ETF) mới, điều này sẽ mở ra thị trường cho nhiều nhà đầu tư hơn. Mặc dù chưa có sản phẩm nào được phê duyệt nhưng một số công ty đã nộp đơn đăng ký một sản phẩm như vậy.

Nguồn Reuters