English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô-la ổn định sau cú sốc dầu mỏ, FED dự đoán cắt giảm lãi suất

Mức giao dịch đồng Đô-la đã có mức giao dịch cao nhất trong 7 tuần so với đồng Yên sau khi thị trường dầu phục hồi sau cú sốc, nhưng điều quan trọng hơn là cuộc họp vào thứ Tư của FED về vấn đề cắt giảm lãi suất.

Mức giao dịch đồng Đô-la đã có mức giao dịch cao nhất trong 7 tuần so với đồng Yên sau khi thị trường dầu phục hồi sau cú sốc, nhưng điều quan trọng hơn là cuộc họp vào thứ Tư của FED về vấn đề cắt giảm lãi suất.


Ngoài ra Bảng Anh hiện có mức giao dịch cao nhất trong 6 tuần so với đồng Đô-la đồng thời các nhà đầu tư cũng giảm đặt cược quá mức vào việc Bảng Anh sẽ rớt giá, khi mà không ai nắm chắc được Anh sẽ rời EU như thế nào.


Mức giao dịch của các cặp tiền tệ chính có khả năng sẽ eo hẹp hơn trước thềm hội nghị FED. Chủ tịch FED ông Jerome Powell đã tuyên bố sẽ cắt giảm lãi suất, điều đó dẫn đến việc đồng Đô-la có thể sẽ bật lên nếu FED nới lỏng chính sách như mong đợi.


"Các nhà đầu cơ đã bán ra quá nhiều đồng Đô-la" là nhận định của ông Yukio Ishizuki, cố vấn ngoại hối của ngân hàng Daiwa Securities ở Tokyo, "Nếu không có gì bất ngờ xảy ra từ FED, họ sẽ phải từ bỏ kiếm lời từ việc bán đồng Đô-la. Ảnh hưởng lớn nhất sẽ nằm ở cặp tiền USD/JPY vì thời điểm này không thích hợp để mua Bảng Anh hay đồng Euro."


Tỷ giá USD/JPY đang ở mức 108.10 trong thứ Tư, và khi đóng phiên giao dịch đã lên tới mức cao nhất trong 7 tuần qua là 108.37


Gía niêm yết Bảng Anh là 1.2497, tăng 0.6% so với thứ Ba, và cũng gần như là mức cao nhất từ ngày 19/7


Gía dầu giảm ở mức 6% vào thứ Ba sau khi Bộ trưởng Bộ năng lượng của Ả Rập Xê Út cho biết họ sẽ khai thác hàng tồn kho để khôi phục nguồn cung ứng trước vụ tấn công làm hao hụt 5% sản lượng dầu toàn cầu.


Các nhà kinh tế và nhà phân tích dự đoán FED sẽ tiếp tục cắt giảm lãi xuất Benchmark lần thứ 2 trong năm ở con số 25 điểm cơ bản tức giảm từ 1.75%-2% sau khi hội nghị kết thúc vào thứ Tư để phòng chống rủi ro do ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung


Tuy nhiên, thị trường tương lai xuất hiện biến động bất thường về giá cả. Lãi xuất ngắn hạn tăng đột biến chỉ sau một đêm khiến FED phải bỏ 53,15 tỷ USD vào hệ thống tài chính với thị trường tiền tệ vốn không được sử dụng hơn cả thập kỳ nay.


Các động thái hỗn loạn trong thị trường tiền tệ và dao động cuối ngày của Fed Fund Futures (Công cụ giúp dự báo khả năng điều chỉnh lãi suất của FED) có nghĩa là công cụ CME đã cho thấy có khoảng 51% FED sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào thứ Tư


Ở những giao dịch tiền tệ khác, đồng Euro đang ở mức $1.1072 (EUR=EBS), mức khá ổn định ở Châu Á. Đồng Đô-la Úc ở mức $0.68605, giảm 0.07%. Chỉ số DXY đo lường Đồng Đô-la Mỹ so với 6 loại tiền tệ khác đã giảm 0.02% còn 98.242


Investing.com