English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la ổn định trước bài phát biểu của Powell; đồng euro tăng giá

Đồng đô la Mỹ ổn định trong phiên giao dịch đầu ngày tại châu Âu hôm thứ Hai, lấy lại một số mức tăng sau vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào cuối tuần, trước khi có bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell.

© Reuters.

Đồng đô la Mỹ ổn định trong phiên giao dịch đầu ngày tại châu Âu hôm thứ Hai, lấy lại một số mức tăng sau vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào cuối tuần, trước khi có bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Vào lúc 05:45 ET (09:45 GMT), Chỉ số đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ khác, giao dịch gần như không thay đổi ở mức 103,785, sau khi chạm mức thấp nhất trong một tháng vào tuần trước.

Đồng đô la ổn định trước bài phát biểu của Powell

Đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn ban đầu tăng sau khi tai phải của Trump bị trúng đạn, khiến mặt ông chảy máu, sau khi tiếng súng vang lên tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania vào cuối tuần.

Trump hiện sẽ xuất hiện tại đại hội Đảng Cộng hòa năm 2024 vào cuối tuần này và có khả năng sẽ được đề cử là ứng cử viên hàng đầu của đảng này cho cuộc đua giành chức tổng thống.

Các nhà phân tích cho biết vụ nổ súng làm tăng cơ hội chiến thắng của ông trước Joe Biden - một kịch bản cuối cùng có thể có lợi cho đồng đô la, vì Trump đã ám chỉ ý định ban hành nhiều chính sách thương mại bảo hộ hơn.

Tuy nhiên, những mức tăng này đã giảm dần trước khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đưa ra bình luận khi ông được David Rubenstein phỏng vấn tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington DC.

Lạm phát tại Hoa Kỳ có dấu hiệu giảm bớt vào tuần trước và Powell có thể thúc đẩy kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Các nhà phân tích tại ING cho biết trong một lưu ý rằng: "Những người phát ngôn của Fed sẽ phải bình luận về số liệu CPI mới nhất và khi so sánh với Biểu đồ Dot tháng 6, có thể thấy rõ rủi ro điều chỉnh theo hướng ôn hòa trong thông điệp truyền thông của nhiều thành viên FOMC".

Đồng Euro tăng trước cuộc họp của ECB

Tỷ giá EUR/USD tăng 0,1% lên 1,0910, trong khi đồng euro giao dịch ở mức cao nhất kể từ tháng 3, trước thềm cuộc họp chính sách mới nhất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào cuối tuần này.

ECB được kỳ vọng rộng rãi sẽ duy trì lãi suất hiện tại sau khi nới lỏng vào tháng 6.

ING cho biết: “Câu chuyện đồng đô la yếu hơn đã thúc đẩy cặp EUR/USD vào tháng 7 – nhưng chúng tôi vẫn cho rằng tình hình bất ổn trong chính trường Pháp là một rủi ro không thể bỏ qua và ít nhất chỉ ra rằng đồng euro sẽ tụt hậu so với hầu hết các loại tiền tệ theo chu kỳ thuận khác trong bất kỳ đợt bán tháo USD mới nào”.

Các công ty xếp hạng tín dụng Moody's (NYSE: MCO) và S&P Global đã cảnh báo về những tác động tiêu cực lên nền kinh tế Pháp do tình trạng bế tắc chính trị, khi không có đảng phái chính trị nào giành được đa số ghế trong cuộc bầu cử quốc hội gần đây.

Tỷ giá GBP/USD giảm nhẹ xuống mức 1,2988, giao dịch quanh mức cao nhất trong hơn 2 năm qua, sau chiến thắng vang dội của chính phủ Lao động trung tả của Anh, khi các nhà đầu tư bắt đầu coi thị trường Anh là nơi trú ẩn tiềm năng khi bất ổn chính trị gia tăng ở Hoa Kỳ và các nơi khác ở Châu Âu.

Nhân dân tệ giảm sau dữ liệu GDP yếu của Trung Quốc

Tại Châu Á, tỷ giá USD/JPY tăng 0,1% lên 157,96, trong đó đồng yên giảm nhẹ sau khi tăng mạnh so với đồng đô la vào cuối tuần trước, làm dấy lên suy đoán liệu động thái này là do sự can thiệp của chính phủ hay do áp lực bán khống đối với đồng yên.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,2% lên 7,2627, trong khi đồng tiền Trung Quốc suy yếu gần mức thấp nhất trong tám tháng sau khi nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng thấp hơn dự kiến ​​ở mức 4,7% trong quý 2, trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng yếu đang gia tăng.