English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la ổn định trước dữ liệu lạm phát quan trọng; đồng euro tăng giá

Đồng đô la Mỹ ổn định trong phiên giao dịch đầu ngày tại châu Âu vào thứ Hai trước khi công bố dữ liệu lạm phát quan trọng, trong khi đồng euro tăng cao khi các nhà giao dịch tiếp nhận kết quả bầu cử quốc hội Pháp.

© Reuters.

Đồng đô la Mỹ ổn định trong phiên giao dịch đầu ngày tại châu Âu vào thứ Hai trước khi công bố dữ liệu lạm phát quan trọng, trong khi đồng euro tăng cao khi các nhà giao dịch tiếp nhận kết quả bầu cử quốc hội Pháp.

Vào lúc 04:25 ET (09:25 GMT), Chỉ số đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ khác, giao dịch gần như đi ngang ở mức 104.577, củng cố sau mức giảm gần 1% vào tuần trước.

Đồng đô la ổn định trước khi CPI được công bố

Đồng đô la đã ổn định vào đầu tuần mới sau khi giảm giá do dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ bất ngờ yếu vào thứ sáu, làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, hiện các nhà giao dịch đặt ra tỷ lệ cược khoảng 76% cho việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp của Fed vào tháng 9, tăng so với mức 64% của tuần trước.

Sẽ có thêm nhiều manh mối về lộ trình lãi suất của Hoa Kỳ trong tuần này, với việc công bố dữ liệu lạm phát tiêu dùng quan trọng cũng như lời khai kéo dài hai ngày của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trước cả Thượng viện và Hạ viện.

“Tuần này sẽ là tuần nóng đối với kinh tế vĩ mô của Hoa Kỳ, với báo cáo CPI tháng 6 được công bố vào thứ năm. Chúng tôi kỳ vọng chỉ số cốt lõi ở mức 0.2% theo tháng, phù hợp với sự đồng thuận, điều này đủ để thị trường tiếp tục đặt cược vào đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 9”, các nhà phân tích tại ING cho biết trong một lưu ý.

Euro hướng đến Pháp

Tỷ giá EUR/USD tăng 0.1% lên 1.0842, trong đó đồng euro phục hồi sau những đợt giảm giá trước đó khi các nhà giao dịch tiếp nhận những tác động của vòng bầu cử quốc hội thứ hai diễn ra vào Chủ Nhật tại Pháp.

Mặt trận Bình dân Mới thiên tả nổi lên như một lực lượng thống trị tại Quốc hội sau cuộc bầu cử Chủ Nhật, khi làn sóng chuyển sang cánh tả đã ngăn cản Đảng Tập hợp Quốc gia cực hữu giành được quyền lực như đã mong đợi sau vòng bầu cử đầu tiên vào cuối tuần trước.

Tuy nhiên, Pháp hiện đang phải đối mặt với tình trạng quốc hội treo, báo hiệu một giai đoạn bất ổn chính trị ở nền kinh tế lớn thứ hai của khu vực đồng euro.

ING cho biết thêm: “Nhóm chuyên gia về lãi suất của chúng tôi vẫn thấy một số rủi ro đang gia tăng vì quốc hội bị đình trệ sẽ khó có thể thực hiện bất kỳ sự hợp nhất tài chính nào và có một số rủi ro liên quan đến một chính phủ cánh tả tiềm năng”.

GBP/USD tăng 0.1% lên 1.2818

Đồng bảng Anh đạt mức cao nhất kể từ ngày 12 tháng 6, tiếp tục đà tăng tích cực khi Đảng Lao động đối lập giành được đa số phiếu áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử tại Anh, có khả năng chấm dứt sự cai trị đầy biến động kéo dài 14 năm của Đảng Bảo thủ.

ING cho biết: "Chúng tôi nghi ngờ triển vọng tài chính sẽ có tác động đến đồng bảng Anh ngay lúc này, trong khi những diễn biến trong chính trị Pháp, kinh tế vĩ mô Hoa Kỳ và kỳ vọng về lãi suất của Ngân hàng Anh sẽ vẫn là những động lực lớn nhất thúc đẩy đồng bảng Anh".

“Các quan chức BoE dự kiến sẽ bắt đầu phát biểu trước công chúng trở lại sau một thời gian im ắng trước cuộc bầu cử, với thành viên bên ngoài theo đường lối cứng rắn Jonathan Haskel có bài phát biểu hôm nay, và Huw Pill và Catherine Mann (một thành viên theo đường lối cứng rắn khác) sẽ phát biểu vào thứ Tư.”

Yên rời xa mức thấp nhất trong 38 năm

Tại Châu Á, tỷ giá USD/JPY tăng 0.2% lên 161.05, trong đó đồng yên giảm nhẹ vào thứ Hai nhưng vẫn xa khỏi mức yếu nhất trong 38 năm sau khi dữ liệu chỉ ra nền kinh tế đang có dấu hiệu mạnh lên.

Dữ liệu cho thấy thu nhập tiền mặt trung bình của người Nhật Bản tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn 30 năm qua.

Tỷ giá USD/CNY tăng nhẹ lên mức 7.2702, trong khi đồng nhân dân tệ dao động quanh mức thấp nhất trong bảy tháng.