English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la ổn định trước khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 7; Đồng Bảng tăng giá

Đồng đô la Mỹ ổn định vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Tư trước khi Mỹ công bố biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang, trong khi đồng bảng Anh tăng cao hơn.

Đồng đô la ổn định trước khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 7; Đồng Bảng tăng giá© Reuters

Theo Peter Nurse

Đồng đô la Mỹ ổn định vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Tư trước khi Mỹ công bố biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang, trong khi đồng bảng Anh tăng cao hơn.

Vào lúc 03:05 (07:05 GMT), Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, tăng cao hơn lên 106.430.

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ thấp hơn mong đợi trong tuần trước đã cho thấy đồng đô la suy yếu khi các nhà đầu tư cắt giảm đặt cược của họ vào đợt tăng lãi suất mạnh vào tháng 9. Tuy nhiên, chỉ số này phần lớn đã khôi phục lại nhưng mất mát trước đó khi một số nhà hoạch định chính sách của Fed nhắc đến mức lãi suất cao hơn trong năm nay, do lạm phát vẫn được giữ gần mức cao nhất trong 40 năm.

Thị trường vẫn đang cảnh giác với bất kỳ bình luận chặt chẽ nào trong biên bản, được công bố vào lúc 14:00 ET (18:00 GMT), với các nhà giao dịch đang tìm cách xem liệu Fed có đang báo hiệu một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản nữa vào tháng 9 hay không.

Cũng đáng quan tâm là việc phát hành dữ liệu bán lẻ của Hoa Kỳ cho tháng 7, lúc 08:30 ET (12:30 GMT), dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng hàng tháng chỉ 0,1% so với với mức tăng 1% vào tháng 6 khi người tiêu dùng kiềm chế chi tiêu với lạm phát vẫn ở mức cao nhất trong 40 năm.

Ở những nơi khác, NZD / USD đã giảm 0,1% xuống 0,6339 sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản dự kiến ​​và cho thấy cần phải điều chỉnh thời gian tăng trong tương lai.

AUD / USD giảm 0,4% xuống 0,6995 sau khi mức lương tại Úc tăng 2,6% hàng năm trong quý trước, thấp hơn nhiều so với lạm phát là 6,1% , hỗ trợ cho động thái của ngân hàng trung ương nhằm tạo cho mình sự linh hoạt hơn về lãi suất.

Quay lại Châu Âu, GBP / USD đã tăng 0,1% lên 1,2104 sau khi giá tiêu dùng ở Vương quốc Anh tăng 0,6% so với tháng 6, tăng {{ecl-733 || 10,1%} } so với một năm trước đó - đó là tỷ lệ lạm phát cao nhất kể từ đầu năm 1982.

EUR / USD đã giảm 0,1% xuống 1,0163 trước khi công bố kết quả GDP cuối cùng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu vào cuối phiên, với dữ liệu sơ bộ cho thấy tốc độ tăng nhanh hơn dự kiến.

Các nhà phân tích tại Nordea cho biết: “Triển vọng của nền kinh tế khu vực đồng Euro đã nhanh chóng trở nên u ám và nền kinh tế dường như đang tiến tới suy thoái”.

Tuy nhiên, “bất chấp triển vọng suy yếu, ECB sẽ phải củng cố vị thế của mình với tư cách là người chống lạm phát và tiếp tục tăng lãi suất”.

Investing