English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la phục hồi sau khi Fed cắt giảm lãi suất mạnh

Đồng đô la Mỹ tăng mạnh vào thứ năm, phục hồi sau đợt giảm giá trước đó ngay sau khi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất mạnh tay, động thái đã phần lớn được thị trường phản ánh vào giá.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Người phụ nữ cầm tờ tiền đô la Mỹ trong hình minh họa này được chụp vào ngày 30 tháng 5 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Đúng vậy, phản ứng của đồng đô la Mỹ sau quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã cho thấy sự hồi phục từ mức thấp trước đó, với các động thái chính như sau:

Đồng đô la Mỹ:

Phản ứng: Đồng đô la Mỹ đã tăng giá, phục hồi từ mức thấp nhất trong hơn một năm so với rổ tiền tệ và đạt mức 101,03. Sự hồi phục này phản ánh việc thị trường đã phản ánh phần lớn đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, mặc dù một số nhà phân tích dự đoán sẽ chỉ có một mức cắt giảm 25 điểm cơ bản.

Dự báo: Theo dự báo của Fed, đồng đô la có thể suy yếu trong năm tới do chu kỳ nới lỏng lãi suất và triển vọng toàn cầu. Tuy nhiên, ngay lập tức, đồng đô la đang duy trì vị thế mạnh mẽ, nhất là so với đồng yên và đồng euro.

USD/JPY:

Phản ứng: Đồng đô la đã tăng 0,58% so với đồng yên Nhật lên mức 143,12. Đây là sự phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp trước đó, cho thấy sự phản ứng tích cực của đồng đô la so với đồng yên.

USD/EUR:

Phản ứng: Đồng đô la giảm nhẹ so với đồng euro, với tỷ giá ở mức 1,1113 đô la. Mặc dù có sự giảm nhẹ, đồng đô la vẫn giữ được sức mạnh tổng thể.

GBP/USD:

Phản ứng: Đồng bảng Anh giảm 0,11% so với đồng đô la, với tỷ giá ở mức 1,3199 đô la sau khi đạt mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2022. Sự giảm nhẹ phản ánh những lo ngại về lạm phát vẫn tồn tại ở Anh, có thể gây áp lực lên Ngân hàng Anh để duy trì lãi suất hiện tại.

AUD/USD và NZD/USD:

Phản ứng: Đồng đô la Úc và đồng đô la New Zealand có sự tăng nhẹ so với đồng đô la Mỹ, lần lượt đạt 0,6768 đô la và 0,6210 đô la. Dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy nền kinh tế New Zealand suy thoái nhẹ, nhưng kết quả vẫn tốt hơn dự báo.

Nhìn chung, đồng đô la đã phục hồi mạnh mẽ sau quyết định của Fed, phản ánh tâm lý thị trường và sự điều chỉnh sau khi cắt giảm lãi suất lớn hơn mong đợi. Tuy nhiên, triển vọng dài hạn có thể dẫn đến sự yếu đi của đồng đô la nếu Fed tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ.