English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la rơi xuống mức thấp nhất 1 tháng, thị trường giảm kì vọng vào đà thắt chặt của Fed

Đồng đô la Mỹ suy yếu vào đầu ngày giao dịch châu Âu vào thứ Sáu, chìm xuống mức thấp nhất trong một tháng do kỳ vọng gia tăng rằng chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang có thể tồn tại tương đối ngắn.

Đồng Đô la rơi xuống mức thấp nhất 1 tháng, thị trường giảm kì vọng vào đà thắt chặt của Fed© Reuters.

Theo Peter Nurse

Đồng đô la Mỹ suy yếu vào đầu ngày giao dịch châu Âu vào thứ Sáu, chìm xuống mức thấp nhất trong một tháng do kỳ vọng gia tăng rằng chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang có thể tồn tại tương đối ngắn.

Vào lúc 3:55 sáng ET (0755 GMT), Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,2% xuống 101,650, giảm xuống gần mức thấp nhất kể từ ngày 25 tháng 4 và giảm khoảng 1,5% trong tuần này.

Ngoài ra, EUR / USD tăng 0,2% lên 1,0742, GBP / USD tăng 0,2% lên 1,2621, cả hai cặp tỷ giá đều tăng lên mức chưa từng thấy kể từ cuối tháng 4, đồng thời, AUD / USD tăng 0,4% lên 0,7128 và NZD / USD tăng 0,4% lên 0,6505.

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất gần 20 năm vào đầu tháng nhưng đã giảm xuống trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy việc thắt chặt chính sách tiền tệ có thể đang làm chậm tăng trưởng kinh tế.

Dữ liệu công bố hôm thứ Năm cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ thu hẹp hơn một chút so với ước tính ban đầu trong quý đầu tiên của năm, do tổng sản phẩm quốc nội thu hẹp với tốc độ hàng năm là 1,5%, thay vì 1,4%.

Ngoài ra, biên bản cuộc họp đầu tháng 5 của Fed, được công bố vào thứ Tư, chỉ ra rằng các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương có thể chuẩn bị để làm chậm hoặc thậm chí tạm dừng chu kỳ thắt chặt trong nửa cuối năm nếu mức lạm phát bắt đầu giảm.

Giờ đây, sự chú ý sẽ chuyển sang việc phát hành chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân vào thứ Sáu, với phiên bản PCE lõi, loại trừ thực phẩm và năng lượng, là thước đo chính của Fed về lạm phát. Chỉ số này dự kiến ​​sẽ giảm xuống mức 4,9% hàng năm vào tháng 4, từ mức 5,2% của tháng trước.

Ở những nơi khác, USD / TRY đã tăng 0,1% lên 16,3826 sau khi ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ giữ nguyên lãi suất trong tháng thứ năm vào thứ Năm, dẫn đến lãi suất âm sâu khi tính đến lạm phát.

Điều này đã ảnh hưởng đến đồng lira, với đồng tiền Thổ Nhĩ Kỳ là đồng tiền có hoạt động tồi tệ nhất trong các thị trường mới nổi cho đến nay vào năm 2022 với mức giảm khoảng 19% so với đồng đô la.

USD / CNY giảm xuống mức 6,7379 sau khi lợi nhuận công nghiệp tại các công ty Trung Quốc giảm vào tháng trước lần đầu tiên trong hai năm, giảm 8,5% vào tháng 4 so với một năm trước đó, do COVID bùng phát và phong tỏa làm gián đoạn hoạt động kinh tế.

Investing