English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la suy giảm khi tâm lý rủi ro phục hồi

Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống thấp hơn vào đầu giờ giao dịch châu Âu hôm thứ Hai, hướng tới tháng giảm đầu tiên trong năm tháng do tâm lý rủi ro phục hồi và làm tăng kỳ vọng về việc tạm dừng chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang.

Đồng đô la suy giảm khi tâm lý rủi ro phục hồi© Reuters.

Theo Peter Nurse

Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống thấp hơn vào đầu giờ giao dịch châu Âu hôm thứ Hai, hướng tới tháng giảm đầu tiên trong năm tháng do tâm lý rủi ro phục hồi và làm tăng kỳ vọng về việc tạm dừng chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang.

Vào lúc 2:55 sáng ET (0655 GMT), Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,2% xuống 101,510, lùi dần từ mức cao nhất trong hai thập kỷ là 105,010 được ghi nhận trước đó vào tháng Năm.

Ngoài ra, EUR / USD tăng 0,2% lên 1,0753, GBP / USD tăng 0,2% lên 1,2637, giữ vững mức tăng mạnh của tuần trước, trong khi tỷ giá nhạy cảm với rủi ro AUD / USD tăng 0,3% lên 0,7184 và NZD / USD tăng 0,2% lên 0,6549, cả hai đồng tiền này đều gần mức cao nhất trong ba tuần.

Biến động có thể sẽ diễn ra vào thứ Hai, với thị trường chứng khoán và trái phiếu của Hoa Kỳ đóng cửa cho kỳ nghỉ Lễ Tưởng niệm, nhưng tâm lý rủi ro được cải thiện với tin tức tích cực từ Trung Quốc liên quan đến việc nới lỏng các biện pháp hạn chế chống COVID-19.

Thượng Hải cho biết hôm Chủ nhật, lệnh cấm kinh doanh sẽ được dỡ bỏ kể từ ngày 1 tháng Sáu, trong khi Bắc Kinh mở cửa trở lại các phương tiện giao thông công cộng cũng như một số trung tâm thương mại.

Kết quả là USD / CNY giảm 0,7% xuống 6,6507, với đồng nhân dân tệ được hỗ trợ bởi việc dỡ bỏ dần các lệnh phong tỏa.

Trung Quốc dự kiến ​​phát hành PMI sản xuất và phi sản xuất vào thứ Ba và thứ Tư, và chúng sẽ được nghiên cứu để tìm manh mối về mức độ kinh tế suy thoái, gây ra bởi các biện pháp hạn chế COVID.

Cũng thúc đẩy tâm lý rủi ro rộng lớn hơn, gây bất lợi cho đồng bạc xanh, là kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang, một khi nó đã tăng mạnh lãi suất trong hai tháng tới, sau đó có thể tạm dừng chu kỳ thắt chặt để ngăn nền kinh tế rơi vào suy thoái. .

Các nhà đầu tư sẽ có cơ hội nghe ý kiến ​​từ một số nhà hoạch định chính sách của Fed trong tuần tới, bắt đầu với Thống đốc Fed Christopher Waller vào cuối thứ Hai, nhưng cũng có rất nhiều dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ để nghiên cứu trong tuần, đỉnh điểm là báo cáo việc làm hàng tháng được theo dõi rộng rãi.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 5 dự kiến ​​cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mẽ, với các nhà kinh tế dự kiến ​​nền kinh tế sẽ có thêm 320.000 việc làm vào tháng 5, trong khi tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ giảm xuống 3,5%.

Ở Châu Âu, dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Đức và Tây Ban Nha sẽ được công bố vào thứ Hai và sẽ được nghiên cứu kỹ trước khi Eurozone công bố ước tính nhanh lạm phát .

Ngoài ra, các chính phủ EU dự kiến ​​sẽ bắt đầu cuộc họp hai ngày sau đó trong phiên họp để thảo luận về gói trừng phạt thứ sáu chống lại Nga, bao gồm cả lệnh cấm khai thác dầu mỏ của Nga.

“Chúng tôi nghĩ rằng sự kết hợp giữa sự cải thiện đáng kể trong môi trường rủi ro toàn cầu sẽ giúp đồng đô la sớm tìm được mức sàn,” các nhà phân tích tại ING, trong một ghi chú.

“Điều này có nghĩa là khả năng tỷ giá EUR / USD sẽ trở lại dưới 1,0700 trong những ngày tới, khả năng này có vẻ hợp lý hơn so với khả năng về một phục hồi.”

Investing