English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la suy yếu, lợi suất giảm; Đồng Bảng tăng ổn định

Đồng đô la Mỹ đã giảm vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Ba với tâm lý rủi ro gia tăng, trong khi đồng bảng Anh vẫn giữ được mức tăng gần đây sau khi chính phủ Anh thay đổi chính sách.

Đồng Đô la suy yếu, lợi suất giảm; Đồng Bảng tăng ổn định© Reuters

Đồng đô la Mỹ đã giảm vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Ba với tâm lý rủi ro gia tăng, trong khi đồng bảng Anh vẫn giữ được mức tăng gần đây sau khi chính phủ Anh thay đổi chính sách.

Vào lúc 03:05 ET (07:05 GMT), Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giảm 0,5% xuống 111,145, xuống mức thấp nhất trong hai tuần.

Các nhà giao dịch bắt đầu tự hỏi liệu đà suy giảm ở các nền kinh tế Hoa Kỳ và thế giới có buộc Cục Dự trữ Liên bang điều chỉnh quỹ đạo tăng lãi suất của mình thấp hơn hay không.

Điều này đã thúc đẩy một đợt tăng mạnh của trái phiếu chính phủ trong tuần trước, khiến lợi suất trái phiếu kho bạc chuẩn giảm dọc theo đường cong lợi suất, động thái này tiếp tục vào thứ Ba.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm hiện ở mức 3,60%, giảm thêm 5 điểm cơ bản so với mức đóng cửa ngày thứ Hai, trong khi lợi suất 2 năm, nhạy cảm hơn với kỳ vọng về hành động của Fed, đã giảm 7 điểm cơ bản ở mức 4,03%. .

Goldman Sachs vẫn dự báo xu hướng tăng giá đối với đồng đô la.

Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư cho biết: “chúng tôi vẫn thấy sức mạnh của đồng đô la sẽ tăng lên ở phía trước”. "Chúng tôi vẫn nghĩ rằng mức tăng 5% -7% của đồng đô la có vẻ như là một phạm vi hợp lý theo đường lối chính sách thắt chặ hơn của Fed."

GBP / USD đã tăng 0,5% lên 1,1375 đô la sau khi chính phủ Anh quyết định hủy bỏ đề xuất cắt giảm thuế thu nhập.

Bộ trưởng Tài chính mới Kwasi Kwarteng cũng tuyên bố ông sẽ đưa ra báo cáo trong nỗ lực xoa dịu thị trường vì ông có khả năng sẽ thông báo cắt giảm chi tiêu để cố gắng hạn chế việc chính phủ vay nợ.

Người đứng đầu Văn phòng Quản lý Nợ của Vương quốc Anh cho biết thị trường trái phiếu của Anh đang trải qua "một cuộc định giá lớn", nhưng sẽ thoải mái hấp thụ khoản nợ 62 tỷ bảng Anh (69 tỷ USD) đã được công bố.

Ở những nơi khác, EUR / USD đã tăng 0,4% lên 0,9864, trước khi công bố giá sản xuất mới nhất cho toàn bộ Khu vực đồng tiền chung châu Âu vào tháng 8. Dữ liệu này dự kiến ​​sẽ tiếp tục ở mức cao, làm tăng áp lực lên Ngân hàng Trung ương châu Âu khi tiếp tục có một đợt tăng lãi suất lớn nữa vào cuối tháng này.

USD / JPY tăng 0,1% lên 144,65, tiếp tục gần với mức 145 quan trọng về mặt tâm lý sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát ở Tokyo đã tăng lên mức cao nhất trong 8 năm vào tháng 9.

AUD / USD tăng 0,4% lên 0,6541, tăng ngay cả sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc tăng lãi suất lên 25 điểm cơ bản thấp hơn dự kiến, cho biết họ dự định duy trì sự cân bằng giữa kiềm chế lạm phát và đảm bảo lãi suất tăng mạnh không làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế.

NZD / USD đã tăng 0,5% lên 0,5749, trước cuộc họp thiết lập chính sách của Ngân hàng Dự trữ New Zealand vào thứ Tư, dự kiến ​​sẽ dẫn đến lãi suất tăng một nửa một điểm phần trăm lần thứ năm liên tiếp.

Investing