English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tạm dừng tăng khi thị trường chuẩn bị cho bài kiểm tra bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ

Đồng đô la giảm vào thứ Sáu nhưng các nhà giao dịch chủ yếu đứng ngoài cuộc trên cả thị trường tiền tệ và Kho bạc Hoa Kỳ khi họ xem xét dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào cuối ngày để tìm chất xúc tác tiềm năng.

Đồng đô la giảm vào thứ Sáu

Nhưng các nhà giao dịch chủ yếu đứng ngoài cuộc trên cả thị trường tiền tệ và Kho bạc Hoa Kỳ khi họ xem xét dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào cuối ngày để tìm chất xúc tác tiềm năng.

Báo cáo việc làm được theo dõi chặt chẽ hôm thứ Sáu được đưa ra ngay sau một loạt dữ liệu kinh tế linh hoạt của Hoa Kỳ đã củng cố thông điệp diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn và khiến đồng bạc xanh và lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ tăng vọt.

Chỉ số đô la từ đầu tuần đã đạt mức cao nhất trong khoảng 11 tháng là 107,34, ổn định lần cuối ở mức 106,37, nhưng vẫn đi đúng hướng trong 12 tuần tăng liên tiếp.

Rodrigo Catril, chiến lược gia ngoại hối cấp cao tại Ngân hàng Quốc gia Úc, cho biết: “Có một yếu tố ở đây là chỉ cần lấy hàng trước khi công bố dữ liệu rất quan trọng”.

“Chúng ta phải lưu ý rằng tại thời điểm hiện tại, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và đặc biệt là đồng đô la, đã phản ứng rất nhanh trước những dữ liệu tích cực được công bố từ Hoa Kỳ, và do đó có khả năng xảy ra pháo hoa vào tối nay.”

Một  đợt bán tháo rộng rãi  trái phiếu chính phủ thế giới cũng ổn định vào thứ Sáu, với lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 30 năm cuối cùng ở mức 4,900%, sau khi tăng vọt trên 5% lần đầu tiên kể từ năm 2007 vào đầu tuần.

Lợi suất trái phiếu di chuyển ngược chiều với giá.

Lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn cuối cùng đứng ở mức 4,7269%, trong khi lợi suất hai năm  ổn định ở mức 5,0267%.

Việc tạm dừng đà tăng của đồng đô la cũng mang lại sự hỗ trợ rất cần thiết cho đồng yên, lần cuối cùng mua được 148,48 mỗi đô la.

Mức tăng đột biến nhưng ngắn ngủi của nó khoảng 2% lên 147,30 mỗi đô la vào thứ Ba  đã làm dấy lên suy đoán  rằng chính quyền Nhật Bản có thể đã can thiệp vào thị trường tiền tệ để củng cố đồng yên đang bị sụt giảm, mặc dù  dữ liệu  từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, hay BOJ, dường như cho thấy điều đó. nếu không thì.

Vishnu Varathan, người đứng đầu bộ phận kinh tế và chiến lược tại Ngân hàng Mizuho, ​​cho biết: “Việc BOJ và/hoặc (Bộ Tài chính) sẽ can thiệp ở các cấp độ khác nhau hay không… sẽ tiếp tục là một thách thức, tùy thuộc vào thị trường tiền tệ rộng hơn và động lực”.

“Các nhà giao dịch tiền tệ có thể đưa ra các ngưỡng, nhưng chỉ nên cảnh báo làm như vậy một cách thận trọng.”

Ở nơi khác, đồng euro giảm 0,03% xuống còn 1,0546 USD và đang trên đà giảm 0,25% trong tuần, kéo dài chuỗi thua lỗ sang tuần thứ 12, đồng bảng Anh giảm 0,03% xuống còn 1,2188 USD và tương tự như vậy, đồng tiền này đang phải đối mặt với 5 tuần thua lỗ liên tiếp, chật vật chống lại đồng đô la thống trị.

Thierry Wizman, chiến lược gia lãi suất và ngoại hối toàn cầu của Macquarie, cho biết: “Bối cảnh vẫn là Fed đang tỏ ra cứng rắn hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu, Ngân hàng Anh, Ngân hàng Dự trữ Úc (và) BOJ”.

Đồng đô la Úc giảm 0,05% xuống 0,6367 USD, trong khi đồng đô la New Zealand đã tăng 0,11% lên 0,59695 USD, sau khi cả hai loại tiền tệ của Antipodean đều sụt giảm vào đầu tuần do các quyết định của ngân hàng trung ương tương ứng.

RBA  hôm thứ Ba  đã giữ lãi suất ổn định trong tháng thứ tư, và  Ngân hàng Dự trữ New Zealand  cũng làm theo một ngày sau đó, cả hai đều phù hợp với kỳ vọng, mặc dù thông điệp của họ ít diều hâu hơn dự kiến.

Đồng Aussie đang hướng tới mức giảm hơn 1% hàng tuần, trong khi kiwi có xu hướng giảm hơn 0,5%.

Nguồn CNBC