English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tăng cao hơn khi cuộc biểu tình rủi ro tạm dừng

Đồng đô la tăng mạnh vào thứ Tư và đứng gần mức cao nhất trong hai tuần so với các đồng tiền chính

Đồng đô la tăng mạnh vào thứ Tư và đứng gần mức cao nhất trong hai tuần so với các đồng tiền chính của nó, được củng cố bởi sự kết hợp của các yếu tố bao gồm lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ tăng cao và sự thay đổi thận trọng trong tâm lý rủi ro đè nặng lên Phố Wall.

Giao dịch thưa thớt ở châu Á khi Nhật Bản nghỉ lễ và với việc các nhà đầu tư vẫn quay trở lại sau kỳ nghỉ năm mới kéo dài, các loại tiền tệ hầu như được giao dịch đi ngang trong các giao dịch sớm.

Tuy nhiên, đồng đô la New Zealand, thường được sử dụng làm đại diện cho khẩu vị rủi ro, đã trượt xuống mức thấp nhất trong hai tuần là 0,62485 USD.

Đồng đô la Úc cũng chạm mức đáy trong hai tuần là 0,6756 USD.

Đồng tiền của Mỹ nhìn chung ổn định, đang có thời gian nghỉ ngơi sau khi giảm 2% vào tháng trước và ghi nhận mức lỗ hàng năm đầu tiên kể từ năm 2020.

Sự gia tăng khẩu vị rủi ro vào cuối năm ngoái - gây ra bởi xu hướng ôn hòa trong cuộc họp chính sách tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang, điều này càng thúc đẩy đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Mỹ vào năm 2024, đã lật đổ đồng bạc xanh và gây ra sự phục hồi của Kho bạc và chứng khoán.

Tuy nhiên, điều đó đã không thể tiếp tục trong năm mới, với tâm lý e ngại rủi ro khiến S&P 500 và Nasdaq Composite đóng phiên giao dịch đầu tiên của năm 2024 ở mức thấp hơn, bị kéo theo bởi các tên tuổi công nghệ lớn.

Ray Attrill, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY ) (NAB) , cho biết: “Chúng tôi vừa chứng kiến ​​​​sự đảo ngược đáng kể trong tâm lý rủi ro trong 24 giờ qua” . "Lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn, chứng khoán Mỹ yếu hơn đồng nghĩa với việc đồng đô la mạnh hơn. Tôi nghĩ đó là câu chuyện đơn giản."
Attrill cho biết: “ Đồng đô la Kiwi , vốn là một trong những loại tiền tệ nhạy cảm với rủi ro hơn, cũng hoạt động kém hiệu quả so với hầu hết các loại tiền tệ khác”.

Đồng đô la mạnh hơn nói chung cũng gây áp lực lên đồng euro và đồng bảng Anh, vốn có hiệu suất hàng ngày tồi tệ nhất trong nhiều tháng vào thứ Ba.

Đồng euro cuối cùng ở mức 1,0949 USD sau khi mất 0,95% vào thứ Ba, mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 7 năm ngoái.

Đồng bảng Anh tương tự chao đảo gần mức thấp nhất trong ba tuần và đổi chủ ở mức 1,2630 USD, sau khi giảm 0,87% trong phiên trước đó, mức giảm hàng ngày mạnh nhất trong gần ba tháng.

Chỉ số đô la dao động gần mức cao nhất trong hai tuần và cuối cùng ở mức 102,15 sau khi tăng 0,86% vào thứ Ba, đánh dấu hiệu suất hàng ngày tốt nhất kể từ tháng 3 năm 2023.

Đồng bạc xanh được củng cố bởi sự phục hồi của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, chứng kiến ​​lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong hơn hai tuần trong phiên trước đó.

Giao dịch tiền mặt của Kho bạc châu Á đã đóng cửa vào thứ Tư do kỳ nghỉ lễ ở Nhật Bản.

Ở những nơi khác, đồng yên ít thay đổi ở mức 141,98 mỗi đô la, sau khi giảm gần 0,8% trong phiên trước.

Các nhà phân tích cho biết tâm lý e ngại rủi ro một phần cũng xuất phát từ lo ngại về căng thẳng địa chính trị leo thang, sau khi Israel giết chết phó lãnh đạo Hamas Saleh al-Arouri trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở thủ đô Beirut của Lebanon hôm thứ Ba.

Attrill của NAB cho biết: “Tôi nghi ngờ rằng các thị trường đang bắt đầu năm mới với việc khó có thể bỏ qua hoàn toàn địa chính trị”.

Nguồn Investing