English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la tăng cao hơn, lên gần mức cao nhất 2 năm

Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu ngày thứ Sáu tại châu Âu, giao dịch ở mức cao nhất trong hai năm và được củng cố bởi khả năng tăng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang.

Đồng Đô la tăng cao hơn, lên gần mức cao nhất 2 năm© Reuters.

Theo Peter Nurse

Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu ngày thứ Sáu tại châu Âu, giao dịch ở mức cao nhất trong hai năm và được củng cố bởi khả năng tăng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang.

Vào lúc 4:05 sáng ET (0805 GMT), Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,2% ở mức 99,920, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020.

Chỉ số này tăng 1,2% trong tuần này, sau khi Fed công bố biên bản của cuộc họp tháng 3, cho thấy "nhiều" người tham gia đã chuẩn bị tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong những tháng tới để chống lạm phát.

“Rút ra từ biên bản của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) tháng 3… là Cục Dự trữ Liên bang có vẻ đủ tự tin về tăng trưởng và thị trường lao động, nhưng lạm phát cần được giải quyết — và một cách nhanh chóng,” các nhà phân tích tại ING cho biết trong một ghi chú .

“Rõ ràng là Fed đã chọn bắt đầu chu kỳ với mức tăng 50bp nếu không phải vì cuộc chiến ở Ukraine.”

Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard đứng về phe thắt chặt trong cuộc tranh luận và ông đã tuyên bố hôm thứ Năm rằng ngân hàng trung ương cần tăng lãi suất quỹ liên bang thêm 3 điểm phần trăm nữa vào cuối năm nay.

Bullard cho biết: “Tôi muốn đạt được điều đó vào nửa cuối năm nay ... Chúng ta phải hành động,” để vượt qua mức lạm phát tăng gấp ba lần mục tiêu 2% của Fed, Bullard nói. "Chúng ta đang nói về những bước đi lớn hơn những gì chúng ta đã làm trong một thời gian dài."

Mặt khác, EUR/USD đã giảm 0,2% xuống 1,0855, ở mức thấp nhất mới trong một tháng, sau khi Liên minh châu Âu đồng ý với lệnh cấm đối với than của Nga, bắt đầu từ tháng 8, như là sự trừng phạt đối với Nga khi quân đội nước này tấn công thường dân Ukraine, điều mà Moscow phủ nhận.

Lo ngại về một cuộc tấn công mới của Nga ở miền đông Ukraine ngày càng gia tăng, khi Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba kêu gọi các nước phương Tây cung cấp cho đất nước của mình những vũ khí tinh vi hơn tại cuộc họp với các đối tác của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ở Brussels vào thứ Năm.

 

Biên bản từ cuộc họp tháng 3 của Ngân hàng Trung ương Châu Âu cho thấy các nhà hoạch định chính sách rất muốn rút lại các biện pháp kích thích, nhưng bóng ma của một cuộc suy thoái khu vực đồng euro sau cuộc tấn công của Nga vẫn có thể khiến ngân hàng trung ương e ngại.

Ở những nơi khác, USD/JPY đã tăng 0,1% lên 124,09, leo lên mức cao nhất trong hơn một tuần và tiếp cận mức cao nhất gần bảy năm của tháng trước là 125,10.

GBP/USD giảm 0,2% xuống 1,3043, AUD/USD giảm xuống 0,7477, trong khi USD/CNY nhích cao hơn lên 6,3626.

Investing