English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tăng cao nhất trong hơn một tháng do lo ngại về kinh tế Trung Quốc

Đồng đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong hơn một tháng vào thứ Hai khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn do lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc và các nhà giao dịch chuẩn bị cho sự can thiệp của chính phủ Nhật Bản sau khi đồng yên chạm mức thấp nhất kể từ tháng 11.

Đồng đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong hơn một tháng vào thứ Hai khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn do lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc và các nhà giao dịch chuẩn bị cho sự can thiệp của chính phủ Nhật Bản sau khi đồng yên chạm mức thấp nhất kể từ tháng 11.


Chỉ số đô la theo dõi tiền tệ so với các đồng tiền chính của nó, tăng 0,301% lên 103,170, đạt mức cao nhất trong hơn một tháng.

Các nhà phân tích cho biết các nhà đầu tư đã mua đồng đô la để tránh những lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là Trung Quốc.

Một nguồn tin nói với Reuters rằng Country Garden, nhà phát triển tư nhân lớn nhất Trung Quốc, lần đầu tiên tìm cách trì hoãn thanh toán trái phiếu tư nhân trong nước, trong một dấu hiệu căng thẳng mới trong lĩnh vực này.

Trong khi đó, hai công ty niêm yết của Trung Quốc vào cuối tuần cho biết họ chưa nhận được khoản thanh toán cho các sản phẩm đầu tư đáo hạn từ công ty quản lý tài sản Zhongrong International Trust Co.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA cho biết: “Rất nhiều thương nhân đang tập trung trở lại vào Trung Quốc. "Tôi nghĩ rằng có rất nhiều lo ngại chỉ với triển vọng tăng trưởng của họ, với cuộc khủng hoảng tài sản hiện tại của họ, và tôi nghĩ rằng một trong những nhà quản lý tài sản lớn nhất không thể thực hiện các nghĩa vụ nợ [của họ] là một dấu hiệu đáng báo động."

Đồng yên của Nhật Bản được giao dịch ở mức thấp nhất kể từ tháng 11 ở mức 145,50 mỗi đô la, với đồng đô la tăng 0,36% so với đồng tiền này.

Ngân hàng Nhật Bản đã mắc kẹt với chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của mình khi các ngân hàng trung ương toàn cầu khác tăng lãi suất, khiến lợi nhuận ở các quốc gia khác trông hấp dẫn hơn và đè nặng lên đồng yên.

Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường tiền tệ vào tháng 9 khi đồng đô la tăng quá 145 yên, khiến Bộ Tài chính (MOF) mua đồng yên và đẩy cặp tiền này trở lại khoảng 140 yên. Đồng yên giảm gần 10% so với đồng đô la trong năm.

“Tôi sẽ không quá ngạc nhiên nếu chúng ta thấy một số tin tức từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong một hoặc hai tuần tới, đặc biệt là nếu đồng yên bắt đầu tiến tới, chẳng hạn như 147, rằng họ sẽ bắt đầu thực hiện một số động thái để tăng cường sức mạnh tiền tệ," Helen Given, nhà giao dịch ngoại hối, tại Monex USA ở Washington cho biết.

Đồng đô la Úc trượt xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 và lần cuối giảm 0,28% so với đô la Mỹ ở mức 0,648 đô la. Đồng tiền này thường được coi là đại diện cho tâm lý của nhà đầu tư đối với Trung Quốc.

Đồng bảng Anh cuối cùng đã giảm 0,16% xuống còn 1,2676 USD, trong khi đồng euro giảm 0,38% ở mức 1,09045 USD.

Đồng rúp của Nga đã đảo ngược hướng đi sau khi giảm quá 100 đổi một đô la Mỹ vào thứ Hai, phần lớn là do thặng dư tài khoản vãng lai của Nga bị thu hẹp khi doanh thu xuất khẩu năng lượng giảm và chi tiêu của chính phủ cho cuộc chiến ở Ukraine vẫn ở mức cao.

Sự đảo ngược đó diễn ra sau khi ngân hàng trung ương Nga làm dấy lên kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất mạnh khác khi thông báo về một cuộc họp chính sách bất thường vào thứ Ba.

Đồng peso của Argentina đã giảm vào thứ Hai sau khi một người theo chủ nghĩa tự do cực hữu muốn cắt giảm ngân hàng trung ương và đô la hóa nền kinh tế bất ngờ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ. Điều đó đã khiến chính phủ Argentina phá giá đồng tiền của mình gần 18%.

Dữ liệu kinh tế có thể ảnh hưởng đến tiền tệ vào cuối tuần, vì các nhà đầu tư sẽ xem xét kỹ lưỡng dữ liệu sản lượng công nghiệp và chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc vào thứ Ba trước vài phút từ cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào thứ Tư. Số liệu lạm phát của Anh cũng sẽ được công bố vào thứ Tư.

Dữ liệu GDP của Nhật Bản sẽ được công bố vào thứ Ba, trước số liệu lạm phát vào thứ Sáu.

Nguồn Investing