English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đồng đô la tăng cao trước cuộc họp quan trọng của Fed

Đồng Đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Hai, duy trì sức mạnh của tuần trước vào đầu tuần nhờ một số cuộc họp của ngân hàng trung ương, quan trọng nhất là bởi Cục Dự trữ Liên bang, cũng như một loạt các công bố dữ liệu kinh tế quan trọng.

Đồng Đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Hai, duy trì sức mạnh của tuần trước vào đầu tuần nhờ một số cuộc họp của ngân hàng trung ương, quan trọng nhất là bởi Cục Dự trữ Liên bang, cũng như một loạt các công bố dữ liệu kinh tế quan trọng.


Vào lúc 03:20 ET (08:40 GMT), chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 106,445. Chỉ số này đã tăng khoảng 1% trong tuần trước. 

Cục Dự trữ Liên bang họp trong tuần này

Đồng đô la Mỹ gần đây đã tăng giá nhờ những dấu hiệu về sức mạnh kinh tế của Hoa Kỳ, ngay cả sau một thời gian dài tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Chi tiêu tiêu dùng của Mỹ tăng vọt trong tháng 9, trong khi nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần hai năm trong quý 3.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ họp trong tuần này, với việc ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất khi quyết định được công bố vào thứ Tư, 

Tuy nhiên, các nhà giao dịch lo ngại rằng những con số mạnh mẽ này có nghĩa là chúng báo hiệu lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn khi họ tiếp tục lo ngại về lạm phát quá nóng.

Yên được ân xá trước cuộc họp BOJ

Tỷ giá USD/JPY giảm 0,1% xuống 149,50, đồng Yên giảm nhẹ sau khi tỷ giá này tăng lên mức cao nhất trong một năm là 150,78 vào tuần trước.

Trọng tâm tập trung vào phần kết thúc cuộc họp của BOJ vào thứ Ba, nơi ngân hàng trung ương dự kiến ​​​​sẽ có khả năng công bố những thay đổi tiếp theo đối với chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của mình, vì ngân hàng này đang phải vật lộn với lạm phát cao và đồng yên suy yếu nghiêm trọng.

Dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát tiêu dùng ở Nhật Bản đang gia tăng trở lại , điều này có thể buộc BOJ phải đưa ra kế hoạch thu hẹp quy mô chính sách cực kỳ lỏng lẻo của mình. 

Đồng Euro trượt dốc sau số liệu lạm phát của Đức, Tây Ban Nha

Tỷ giá EUR/USD giảm 0,1% xuống 1,0554, đồng tiền chung giảm giá sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát giảm ở khu vực đồng euro, chỉ vài ngày sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu chấm dứt chuỗi tăng lãi suất dài nhất trong lịch sử 25 năm vào tuần trước, để lại lãi suất chính sách chính của nó ở mức 4%.

Dữ liệu công bố vào đầu ngày thứ Hai cho thấy giá tiêu dùng đã tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 10 tại bang North Rhine Westphalia, bang đông dân nhất nước Đức, giảm so với mức 4,2% của tháng trước.

Ngoài ra, CPI của Tây Ban Nha đã tăng 0,3% trong tháng vào tháng 10, thấp hơn mức 0,6% dự kiến ​​và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức 3,8% dự kiến.

BOE bị tạm dừng

GBP/USD giảm 0,2% xuống 1,2094, trong đó Ngân hàng Trung ương Anh cũng tổ chức cuộc họp chính sách vào cuối tuần.

Ngân hàng trung ương được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất bất chấp lo ngại ngày càng tăng về suy thoái kinh tế, với tỷ lệ lạm phát ở mức 6,7% trong tháng 9, cao nhất trong số các nền kinh tế lớn trên thế giới. 

Ở những nơi khác, AUD/USD tăng 0,3% lên 0,6352, NZD/USD tăng 0,1% lên 0,5820 và USD/CNY tăng cao lên 7,3185, trong khi các thị trường đang chờ đợi dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng quan trọng của Trung Quốc vào thứ Ba.

Nguồn Investing