English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tăng giá, Euro giảm giá trước bài phát biểu của Lagarde

Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu ngày thứ Tư trong phiên châu Âu, khi các nhà giao dịch tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn này trước những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Đồng đô la tăng giá, Euro giảm giá trước bài phát biểu của Lagarde© Reuters.

Theo Peter Nurse

Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu ngày thứ Tư trong phiên châu Âu, khi các nhà giao dịch tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn này trước những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Vào lúc 02:55 AM ET (0655 GMT), Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 104,410, sau khi tăng khoảng 0,5% qua đêm.

Đồng đô la tăng vào thứ Ba sau khi dữ liệu cho thấy niềm tin người tiêu dùng của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng vào tháng Sáu do lo ngại lạm phát cao có thể khiến nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng chậm lại đáng kể trong nửa cuối năm.

Thêm vào đó là sự suy yếu của đồng euro sau khi Giám đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde không đưa ra thêm thông tin về lãi suất châu Âu hoặc cấu trúc của công cụ chống phân mảnh mới tại diễn đàn thường niên của ngân hàng trung ương.

EUR / USD giảm 0,3% xuống 1,0490, giảm xuống mức chưa từng thấy trong gần hai tuần, ngay cả sau khi bang North Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất của Đức, cho biết giá tiêu dùng giảm 0,1% do vào tháng 6, đưa tỷ lệ lạm phát hàng năm xuống 7,5% từ 8,1%.

ECB được dự kiến ​​sẽ tiếp bước các đồng nghiệp toàn cầu bằng cách tăng lãi suất vào tháng 7, lần tăng đầu tiên trong một thập kỷ, để cố gắng hạ nhiệt lạm phát đang tăng vọt, nhưng có những lo ngại rằng điều này có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể chi phí đi vay ở các quốc gia mắc nợ nhiều hơn của khu vực đồng euro.

Morgan Stanley hiện đang dự đoán khu vực đồng euro sẽ rơi vào một cuộc suy thoái nhẹ trong quý 4 năm nay, tiếp tục tăng trưởng vào quý 2 năm sau nhờ sự gia tăng đầu tư.

Chủ tịch Christine Lagarde sẽ xuất hiện tại một cuộc thảo luận vào cuối thứ Tư, cùng với Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey, và bất kỳ nhận xét nào về sự đánh đổi giữa kiềm chế lạm phát và cố gắng đảm bảo hạ cánh mềm cho nền kinh tế toàn cầu sẽ được nghiên cứu chặt chẽ.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Lagarde dự kiến ​​sẽ cung cấp một số thông tin về việc ECB đang xem xét việc tăng lãi suất 50bp vào tháng 9 một cách nghiêm túc, trong bối cảnh các cuộc khảo sát hoạt động gần đây chỉ ra bức tranh xấu đi nhanh chóng của khu vực đồng euro”.

USD / CNY giao dịch gần như không đổi ở mức 6,7074, với đồng nhân dân tệ nhận được một số nhu cầu sau khi Trung Quốc thông báo nới lỏng các yêu cầu kiểm dịch đối với hành khách đến, có thể được coi là sự nới lỏng lớn nhất của đất nước cho đến nay của chiến lược "zero COVID".

GBP / USD tăng cao hơn lên 1,2187, USD / JPY giảm 0,1% xuống 136,04, trong khi AUD / USD giảm 0,4% xuống 0,6882.

Investing