English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tăng giá khi các nhà giao dịch chờ đợi tín hiệu của Fed về việc cắt giảm lãi suất

Đồng đô la tăng nhẹ vào thứ Tư khi các nhà giao dịch chuẩn bị kết thúc cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang

Đồng đô la tăng nhẹ vào thứ Tư khi các nhà giao dịch chuẩn bị kết thúc cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, cuộc họp có thể đưa ra một số hiểu biết sâu sắc về thời điểm ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ bắt đầu hạ lãi suất.


Đồng bảng Anh là một trong những đồng tiền có thành tích yếu nhất trong ngày, sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Anh suy thoái vào tháng 10, làm tăng nguy cơ suy thoái kinh tế và có khả năng làm phức tạp thêm nỗ lực của Ngân hàng Anh (BoE) trong việc giữ vững lập trường chống lại việc cắt giảm lãi suất khi đáp ứng đủ điều kiện. vào thứ Năm.

Hoa Kỳ chỉ số đô la, thước đo đồng tiền này so với sáu đồng tiền khác, đã tăng 0,1% lên 103,86 vào lúc 05:40 GMT, bù đắp một chút cho mức giảm 0,31% của ngày hôm trước.

Các quan chức Fed sẽ đưa ra dự báo kinh tế và lãi suất cập nhật vào cuối ngày sau cuộc họp mà các nhà phân tích và nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất sẽ không thay đổi.

Đặc biệt, các nhà đầu tư sẽ theo dõi xem liệu Chủ tịch Fed Jerome Powell có phản đối triển vọng cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024 hay không, cũng như những gì "âm mưu chấm" của ngân hàng trung ương đang thực hiện. nói về các nhà hoạch định chính sách' suy nghĩ về triển vọng của chính sách tiền tệ.

Những dấu hiệu gần đây cho thấy sự hạ cánh nhẹ nhàng nhưng dữ liệu qua đêm cho thấy giá tiêu dùng bất ngờ tăng trong tháng 11. Thị trường tương lai cho thấy các nhà giao dịch hiện đang mong đợi có tới bốn lần cắt giảm lãi suất 0,4 điểm vào năm tới, trong đó lần đầu tiên sẽ diễn ra sớm nhất là vào tháng Năm.

Chiến lược gia Craig Erlam của OANDA cho biết, biểu đồ dấu chấm có thể chứng tỏ là công cụ hữu ích hơn trong việc đặt ra kỳ vọng của thị trường hơn cả những nhận xét của Powell.

"Chúng tôi không thể mong đợi Fed điều chỉnh thông điệp của mình phù hợp với những gì thị trường hiện đang định giá" anh ấy nói.

"Điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ thấy sự phản kháng mạnh mẽ như chúng ta đã từng làm trước đây, nhưng rõ ràng, tất cả đều nằm trong biểu đồ chấm vào thời điểm này. Những gì (Powell) nói gần như không liên quan nếu đồ thị dấu chấm định giá bốn lần cắt giảm lãi suất vào năm tới."

James Kniveton, đại lý ngoại hối doanh nghiệp cấp cao tại Convera, nhắc lại khẳng định của Fed rằng cơ quan này phụ thuộc vào dữ liệu, nhưng thị trường "đã hành động như thể việc cắt giảm lãi suất đã được thực hiện".

"Nếu tối nay Fed đẩy lùi kỳ vọng cắt giảm lãi suất đó, chỉ số đô la có thể có cơ hội quay trở lại tháng 10 phạm vi 105-107," anh ấy nói.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu, BoE, Ngân hàng Norges và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ sẽ họp vào thứ Năm. Ngân hàng trung ương Na Uy được coi là ngân hàng duy nhất có khả năng tăng lãi suất. Cũng có nguy cơ SNB có thể ngừng hỗ trợ đồng franc trên thị trường tiền tệ.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ họp vào tuần tới và đồng Yên biến động mạnh do có đồn đoán rằng ngân hàng trung ương sắp chấm dứt chính sách lãi suất âm. Hy vọng ngày càng tăng về điều này có thể xảy ra vào thứ Ba tới đã tan thành mây khói sau khi Bloomberg đưa tin trong tuần này rằng các quan chức BOJ thấy không cần thiết phải vội vã rút lui.

"Nếu lịch sử là hướng dẫn, USD/JPY sẽ giao dịch mạnh với BoJ của tuần tới bất kể có hay không một sự điều chỉnh (chính sách), USD/JPY có thể sẽ phục hồi sau cuộc họp của họ,”" Richard Franulovich, người đứng đầu chiến lược FX tại Westpac, đã viết trong một ghi chú cho khách hàng.

"Thị trường đã bị choáng ngợp trước mọi điều chỉnh chính sách và (Thống đốc BOJ Kazuo) Ueda đã biến mỗi điều chỉnh thành một câu chuyện ôn hòa."

Đồng đô la tăng 0,25% lên 145,81 yên, sau khi giảm 0,5% trong phiên trước. Nó ổn định so với đồng euro ở mức 1,0788 USD và tăng 0,23% so với bảng Anh, được giao dịch ở mức 1,2534 USD.

Đồng đô la New Zealand giảm 0,7% xuống 0,6089 USD, giao dịch quanh mức thấp nhất kể từ ngày 28 tháng 11, sau khi dữ liệu lạm phát giảm nhẹ hơn dự kiến ​​cho thấy ngân hàng trung ương nước này có thể không phải thực hiện theo lời đe dọa tăng lãi suất.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc được giữ ổn định sau khi cuộc họp xây dựng chương trình nghị sự của các nhà lãnh đạo hàng đầu của đất nước không đưa ra được các biện pháp kích thích mạnh mẽ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đồng nhân dân tệ được đổi chủ ở mức 7,1941 mỗi đô la trên thị trường nước ngoài.

Nguồn Investing