English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tăng giá khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao thúc đẩy giá thầu an toàn

Đồng đô la đã đạt mức cao nhất trong hai tuần so với các đồng tiền chính của nó vào thứ Năm, do sự biến động của trái phiếu kho bạc đã cải thiện sức hấp dẫn của đồng tiền do lợi suất của Mỹ cao hơn và nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn.

Đồng đô la Mỹ đã đạt đỉnh trong hai tuần qua so với các đồng tiền chính vào thứ Năm, do sự sụt giảm trong thị trường Trái phiếu Kho bạc Mỹ đã làm tăng sức hấp dẫn của đồng tiền này nhờ lợi suất cao hơn và nhu cầu về tài sản an toàn.

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần so với đồng euro và tiếp tục phục hồi từ mức thấp nhất trong hơn hai tháng so với đồng bảng Anh sau khi lợi suất trái phiếu dài hạn của Mỹ US10Y tăng 15 điểm cơ bản trong hai ngày, vượt qua 4,6%.

Được thúc đẩy bởi một loạt dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến và một chuỗi các phiên đấu giá trái phiếu không đạt yêu cầu, thị trường Trái phiếu Kho bạc Mỹ đã khiến các nhà đầu tư hoảng sợ, làm cho thị trường chứng khoán toàn cầu giảm mạnh và kích thích nhu cầu về các tài sản an toàn nhất.

Chỉ số đô la DXY , đo lường giá trị của đồng tiền này so với sáu đồng tiền chính khác, bao gồm euro, bảng Anh và yên Nhật, đã đạt mức cao nhất kể từ ngày 14 tháng 5 ở mức 105,17 vào thứ Năm, sau khi tăng 0,5% trong phiên trước đó.

"Trong khi các quốc gia trên toàn cầu đang tranh luận về sự phụ thuộc vào USD, nó vẫn là một tài sản an toàn," các chiến lược gia của TD Securities viết trong một ghi chú, đưa ra "cơ sở cho quan điểm mạnh hơn của chúng tôi về USD trong trung hạn."

Chứng khoán Mỹ "vẫn được coi là tài sản được lựa chọn trong thời gian bất ổn do thanh khoản cao, các thể chế dân chủ ổn định, hệ thống ngân hàng sâu rộng và việc xử lý hầu hết các tổ chức trong nước như 'quá nhỏ để thất bại' với sự hỗ trợ của chính phủ luôn sẵn sàng," họ viết.

Đồng euro EURUSD đã trượt xuống mức $1,079375 lần đầu tiên kể từ ngày 14 tháng 5, và đồng bảng Anh GBPUSD đã giảm xuống $1,2696, tiếp tục đà giảm sau khi đạt $1,2801 vào thứ Ba, lần đầu tiên kể từ ngày 21 tháng 3.

Tuy nhiên, đồng yên Nhật đã leo lên từ mức thấp nhất trong bốn tuần qua là 157,715 mỗi đô la USDJPY vào đêm qua để giao dịch cuối cùng ở mức 157,36.

Đồng yên Nhật đã liên tục giảm trong tháng này, tiến về mức đáy trong 34 năm là 160,245 từ một tháng trước, điều này đã thúc đẩy một đợt phục hồi nhanh chóng mà các nhà giao dịch nghi ngờ mạnh mẽ là do hai đợt can thiệp bán đô la bởi Bộ Tài chính và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất trong năm nay đã bị thu hẹp lại giữa những dấu hiệu lạm phát dai dẳng, mới đây nhất là sự tăng bất ngờ trong tâm lý tiêu dùng từ dữ liệu vào thứ Ba.

Hiện tại, các nhà giao dịch thấy 56,6% khả năng cắt giảm lãi suất một phần tư điểm vào cuối cuộc họp tháng Chín, giảm so với 57,5% một tuần trước, theo Công cụ FedWatch của CME Group.

Số liệu GDP sửa đổi của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày, tiếp theo vào thứ Sáu là sự kiện kinh tế vĩ mô chính trong tuần này, việc phát hành chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

"Đợt sụt giảm sâu trong thị trường trái phiếu Mỹ đang nhanh chóng trở thành cơn ác mộng tồi tệ nhất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, đòi hỏi sự cân nhắc khẩn cấp về mức độ can thiệp phù hợp cho lần thứ ba trong năm nay," Tony Sycamore, nhà phân tích cao cấp tại IG, viết trong một báo cáo.

"Thị trường trái phiếu đang ở vị trí tốt để kiểm soát sâu hơn thị trường rộng lớn hơn, đặc biệt nếu dữ liệu về tăng trưởng và lạm phát sắp tới nằm ở phía cao hơn của bảng."

Đồng USD lên mức cao nhất trong 8 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác |  Vietnam+ (VietnamPlus)