English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la tăng giá khi Mỹ - Trung căng thẳng về dự luật an ninh đối với Hong Kong

Đồng Đô la Mỹ đã tăng giá vào ngày thứ Sáu, khi căng thẳng Mỹ - Trung Quốc bùng lên.

Đồng Đô la Mỹ đã tăng giá vào ngày thứ Sáu, khi căng thẳng Mỹ - Trung Quốc bùng lên.

Đồng bạc xanh đã được hỗ trợ bởi các báo cáo hôm thứ Năm rằng Trung Quốc đang lên kế hoạch ra mắt luật an ninh quốc gia đối với Hồng Kông. Thành phố này đã phải chịu những làn sóng biểu tình ủng hộ dân chủ trong suốt nửa cuối năm 2019.

Thủ tướng Trung Quốc, Li Keqiang, cho biết trong phiên khai mạc Đại hội nhân dân toàn quốc, “chúng tôi sẽ thiết lập các hệ thống pháp lý và cơ chế thực thi hợp lý để bảo vệ an ninh quốc gia ở hai khu vực hành chính đặc biệt [Hồng Kông và Ma Cao], và thấy rằng chính phủ của hai khu vực sẽ thực hiện trách nhiệm lập hiến của họ”.

Các ý kiến trên đã ngay lập tức gặp phải những phản ứng từ Hoa Kỳ. Tổng thống Donald Trump nói rằng Hoa Kỳ sẽ phản ứng mạnh mẽ nếu Trung Quốc thông qua các dự luật này. Hai thượng nghị sĩ Hoa Kỳ cũng đang chuẩn bị một dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các thực thể có liên quan đến việc thông qua dự luật đối với Hong Kong nói trên.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác, đã tăng 0,19% lên 199,593 lúc 11:44 PM ET (4:44 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY đã giảm 0,07% xuống 107,53. Nhật Bản đã công bố vào thứ Sáu dữ liệu giá tiêu dùng lõi đã giảm lần đầu tiên sau hơn ba năm trong tháng 4, rủi ro giảm phát tăng cao do giá dầu thấp và do ảnh hưởng bởi các biện pháp phong tỏa để hạn chế COVID-19.

Cùng ngày, Ngân hàng trung ương Nhật Bản đã ra mắt một chương trình cho vay mới nhằm mục đích rót thêm tiền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để hỗ trợ chống lại Covid-19. BoJ cũng gia hạn thời hạn cho một loạt các biện pháp chống COVID-19 khác, bao gồm tăng thời gian mua nợ công thêm sáu tháng.

Trong khi đó, các chính sách tiền tệ, bao gồm lãi suất ngắn hạn mục tiêu -0,1% và cam kết định hướng lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm quanh mức 0%, vẫn không thay đổi.

Tỷ giá USD/CNY đã tăng 0,07% lên 7,1186 khi căng thẳng Mỹ - Trung bùng lên sau khi Trung Quốc tiết lộ kế hoạch ra mắt dự luật đối với Hồng Kông. Thủ tướng Trung Quốc cũng cho biết trong phiên khai mạc Quốc hội rằng Trung Quốc, khác so với truyền thống nhiều năm, đã không đặt mục tiêu cụ thể cho tăng trưởng GDP.

Tỷ giá AUD/USD đã giảm 0,43% xuống 0,6535 và tỷ giá NZD/USD giảm 0,25% xuống 0,6099.

Tỷ giá GBP/USD giảm 0,09% xuống 1,2212, với các nhà đầu tư tiếp tục lo lắng liệu Ngân hàng trung ương Anh sẽ giảm lãi suất dưới 0 hay không.

Investing