English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tăng giá, nhà đầu tư chú ý đến động thái của các NHTW

Đồng đô la đã tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á. Nó dao động vào thứ Ba ngay trên mức thấp nhất trong một tuần vì mức tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong tháng này có thể thấp hơn dự kiến.

Đồng đô la tăng giá, nhà đầu tư chú ý đến động thái của các NHTW© Reuters

Theo Zhang Mengying

Đồng đô la đã tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á. Nó dao động vào thứ Ba ngay trên mức thấp nhất trong một tuần vì mức tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong tháng này có thể thấp hơn dự kiến.

Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác tăng 0,11% lên 107,49 vào lúc 11:34 PM ET (3:34 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY đã giảm 0,02% xuống 138,10.

Tỷ giá AUD/USD đã tăng 0,31% lên 0,6833 và tỷ giá NZD/USD tăng 0,21% lên 0,6164.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,07% lên 6,7479, trong khi tỷ giá GBP/USD nhích 0,09% xuống 1,1944.

Dữ liệu tuần trước cho thấy lạm phát của Mỹ đã ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ và tiếp tục tăng tốc vào tháng 6, khi các nhà đầu tư đặt cược vào việc nới lỏng quá mức. Tuy nhiên, số liệu từ thứ Sáu tuần trước cho thấy kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm.

Trên thị trường hợp đồng tương lai, các giao dịch đang cho thấy sự ủng hộ đối với mức tăng 0,75 điểm phần trăm tại cuộc họp của Fed sắp tới.

Các nhà đầu tư đang theo dõi đường ống Nord Stream 1 dự kiến ​​sẽ mở lại vào thứ Năm sau khi bảo trì.

Bất chấp sự không chắc chắn, Ngân hàng Trung ương châu Âu rất có thể sẽ tăng lãi suất vào thứ Năm, lần tăng đầu tiên trong hơn một thập kỷ. Các nhà đầu tư đang đặt cược vào mức tăng nửa điểm do lạm phát nóng.

"Cán cân đang nghiêng về đồng EUR yếu hơn (trong khi đó) con đường ít kháng cự nhất đối với USD là tiếp tục có xu hướng tăng cao hơn do triển vọng tăng trưởng toàn cầu kém," nhà phân tích Carol Kong của Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY ) đã viết trong một lưu ý cho khách hàng, đề cập đến vai trò của đồng đô la như một nơi trú ẩn an toàn.

Investing