English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tăng giá trước khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát

Đồng đô la đã tăng vào sáng thứ Tư ở châu Á, khi các nhà đầu tư cảnh giác với lạm phát ở mức cao kỷ lục trong 40 năm có thể thúc đẩy kỳ vọng tăng lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Đồng đô la tăng giá trước khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát© Reuters.

Theo Zhang Mengying

Đồng đô la đã tăng vào sáng thứ Tư ở châu Á, khi các nhà đầu tư cảnh giác với lạm phát ở mức cao kỷ lục trong 40 năm có thể thúc đẩy kỳ vọng tăng lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác tăng 0,10% lên 108,18 lúc 12:24 AM ET (4:24 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,16% lên 137,09.

Tỷ giá AUD/USD đã tăng 0,25% lên 0,6773 và tỷ giá NZD/USD giảm 0,11% xuống 0,6129. Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản lên 2,5% trước đó trong ngày.

Chiến lược gia Jason Wong của BNZ nói với Reuters về quyết định của RBNZ “Không có sự thay đổi thực sự nào về quan điểm”, ông nói thêm rằng chỉ số CPI của Hoa Kỳ có khả năng thúc đẩy động thái tiếp theo của đồng Đô la New Zealand.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,01% lên 6,7258, trong khi tỷ giá GBP/USD tăng 0,19% lên 1,1908. Dữ liệu chính thức được công bố vào đầu ngày cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc trong sáu tháng đầu năm 2022 đã tăng 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái, làm tăng thêm niềm tin của các thị trường rằng quốc gia lớn thứ hai thế giới đang chứng kiến ​​sự phục hồi kinh tế khi các biện pháp hạn chế chống COVID-19 được nới lỏng. .

EUR/USD đã nhích lên 0,03% lên 1,0039. Nó giảm gần 12% trong năm nay và giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm vào thứ Ba do cuộc chiến ở Ukraine đã gây ra một cuộc khủng hoảng năng lượng có thể ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế.

Tại Vương quốc Anh, tám đảng viên Bảo thủ đang cạnh tranh để kế nhiệm Johnson.

Chiến lược gia cấp cao Jane Foley của Rabobank nói với Reuters: “Sự kết hợp giữa tăng trưởng chậm, nợ và lạm phát cao có thể chứng tỏ sự khó khăn đối với ban lãnh đạo mới của Đảng Bảo thủ”. "Đồng Bảng có thể bị thiếu định hướng mới cho đến khi Thủ tướng mới ra mắt."

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ để biết thêm manh mối về đường lối chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày. Các nhà phân tích dự đoán rằng dữ liệu này sẽ đạt mức cao nhất trong 40 năm vào tháng 6 so với một năm trước đó, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1981.

Chiến lược gia Joe Capurso của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY) nói với Reuters: “Tôi nghĩ rằng đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục tăng nếu CPI của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến”. "Chắc chắn có một khả năng rất lớn là đồng euro giảm xuống dưới mức tương đương vào tối nay."

Investing