English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la tăng giá với lo ngại về tăng trưởng toàn cầu; Đồng Euro vẫn yếu dù Macron tái đắc cử

Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu giờ giao dịch châu Âu hôm thứ Hai, tăng giá so với đồng euro bất chấp chiến thắng của Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp khi các nhà giao dịch tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn.

Đồng Đô la tăng giá với lo ngại về tăng trưởng toàn cầu; Đồng Euro vẫn yếu dù Macron tái đắc cử© Reuters.

Theo Peter Nurse

Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu giờ giao dịch châu Âu hôm thứ Hai, tăng giá so với đồng euro bất chấp chiến thắng của Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp khi các nhà giao dịch tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn.

Vào lúc 3:05 AM ET (0705 GMT), Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,4% ở mức 101,625, tăng lên mức được thấy lần cuối vào cuối năm 2016.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử trước đối thủ cực hữu Marine Le Pen vào Chủ nhật, mang lại cho đồng euro một mức tăng nhỏ do kết quả sẽ tạo ra sự ổn định trong Liên minh Châu Âu.

Tuy nhiên, bất kỳ lợi nhuận nào đối với đồng tiền chung đều có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi các nhà giao dịch chuyển sang đồng đô la an toàn do những bất ổn về triển vọng tăng trưởng toàn cầu khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Marc Chandler, trưởng chiến lược gia thị trường tại Bannockburn Global Forex, cho biết: “Đồng đô la Mỹ đang có một tháng tích cực”. “So với đồng euro và yên, nó đang tăng giá trong tháng thứ tư liên tiếp. Lãi suất tiếp tục tăng dường như là động lực chính. Có thể thấy rõ sự phân kỳ của chính sách tiền tệ.”

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tuần trước đã chỉ ra khả năng tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo của ngân hàng trung ương vào tháng 5, đẩy nhanh việc thắt chặt chính sách tiền tệ sau khi tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 3.

Ngược lại, ngân hàng trung ương của Nhật Bản đã cương quyết giữ lập trường nới lrong của mình, trong khi châu Âu hiện phải đối mặt với lạm phát đình trệ nổi lên từ cuộc chiến ở Ukraine.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế gần đây đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu trong năm nay từ 3,9% xuống 2,8%. Khối sẽ công bố ước tính đầu tiên về GDP quý đầu tiên vào thứ Sáu và dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với quý trước.

USD/JPY giao dịch thấp hơn 0,4% xuống 128,09, tăng trở lại từ mức cao nhất trong 20 năm, với đồng đô la đã tăng khoảng 11% so với đồng yên cho đến nay trong năm nay.

EUR/USD giảm 0,6% xuống 1,0727, giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm sau khi mở cửa cao hơn vào đầu phiên.

Ở những nơi khác, USD/CNY tăng 0,8% lên 6,5518, leo lên mức cao mới trong một năm, do đợt bùng phát COVID-19 đang diễn ra gây lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vào cuối tuần đã báo cáo hàng chục trường hợp COVID-19, gây ra lo ngại về một đợt phong tỏa kéo dài tương tự như ở trung tâm tài chính Thượng Hải.

GBP/USD giảm 0,9% xuống 1,2732, với dữ liệu bán lẻ và tiêu dùng đáng thất vọng của Anh vào tuần trước chỉ ra rằng Anh có thể nới chu kỳ thắt chặt của mình.

Investing