English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la tăng giá, vượt qua ngưỡng hỗ trợ khi lợi suất tăng cao

Đồng Đô la đã tăng vào sáng thứ Tư tại châu Á, với lợi suất tăng của Hoa Kỳ đẩy đồng Đô la trở lại trên mức hỗ trợ. Các nhà đầu tư cũng tiếp tục dự đoán lãi suất của Hoa Kỳ sẽ tăng.

Đồng Đô la tăng giá, vượt qua ngưỡng hỗ trợ khi lợi suất tăng cao© Reuters

Theo Gina Lee

Đồng Đô la đã tăng vào sáng thứ Tư tại châu Á, với lợi suất tăng của Hoa Kỳ đẩy đồng Đô la trở lại trên mức hỗ trợ. Các nhà đầu tư cũng tiếp tục dự đoán lãi suất của Hoa Kỳ sẽ tăng.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đã nhích 0,01% lên 95,737 lúc 10:17 PM ET (3:17 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY nhích 0,02% lên 114,63. Các động thái trên thị trường trái phiếu Mỹ khiến các nhà đầu tư cổ phần bất an và thúc đẩy đồng Yên trú ẩn an toàn.

Tỷ giá AUD/USD nhích 0,06% lên 0,7187. Dữ liệu của Úc cho thấy chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng của Westpac giảm 2% trong tháng Giêng, so với mức giảm 1% của tháng trước.

Tỷ giá NZD/USD tăng 0,17% lên 0,6781, với doanh số bán lẻ của New Zealand tăng 0,4% theo tháng và 4,2% theo năm vào tháng 12 năm 2021.

Tỷ giá USD/CNY ổn định ở mức 6,3531. Tỷ giá GBP/USD nhích 0,03% lên 1,3598, với Vương quốc Anh sẽ công bố số liệu chỉ số giá tiêu dùng và sản xuất mới nhất vào cuối ngày.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn hai năm tăng 15 điểm cơ bản trong hai phiên để vượt qua mốc 1% và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm ở mức cao nhất trong hai năm là 1,8842%.

Với việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình vào tuần sau, các nhà đầu tư đang lo lắng về các động thái chặt chẽ hơn nữa.

Chiến lược gia thị trường NatWest Jan Nevrusi nói với Reuters: “Rất nhiều quan chức Fed đã để lại cho chúng tôi những ấn tượng chặt chẽ”.

"Sau biến động giá hôm thứ Ba, có nhiều hơn một mức tăng lãi suất được định giá cho cuộc họp tháng Ba và vào tuần tới, tôi sẽ tưởng tượng nó dao động trong khoảng từ 25-50 điểm cơ bản."

Fed được cho là sẽ tăng lãi suất thêm ba lần nữa trong năm 2022. Mức tăng của đồng Đô la có thể tiếp tục nếu các nhà đầu tư bắt đầu kỳ vọng lãi suất không chỉ tăng nhanh hơn mà còn cao hơn nữa.

"Chúng tôi kỳ vọng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ khiến thị trường suy nghĩ lại và sự thay đổi mới nhất này trong lợi suất phản ánh mức tăng cao hơn trong lãi suất, để hỗ trợ đồng Đô la trong nửa đầu năm", chiến lược gia Kit Juckes của Societe Generale nói với Reuters.

Bên kia Đại Tây Dương, căng thẳng Mỹ-Nga về Ukraine cũng nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken sẽ gặp ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại Geneva vào thứ Sáu.

Investing