English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Đồng đô la tăng giảm thất thường ngày hôm qua nhưng cuối cùng không có nhiều biến động

Dữ liệu của Hoa Kỳ và phát biểu của Fed đã tạo ra nhiều động thái trong giao dịch tại Hoa Kỳ

Đồng USD chịu sức nóng từ triển vọng lãi suất của Fed

Bản tin của bạn nêu bật một số điểm chính về tình hình kinh tế hiện tại của Hoa Kỳ và những yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong cuộc họp tháng 11 tới. Dưới đây là tóm tắt những điểm quan trọng từ báo cáo:

  1. Dữ liệu Lạm Phát: Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua dự kiến 2,3%. Mặc dù có sự gia tăng này, giá thuê nhà đã đạt mức thấp nhất kể từ tháng 6 và chi phí năng lượng giảm gần 2% trong tháng.

  2. Đơn Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu tăng lên 258K, vượt qua ước tính 230K. Sự gia tăng này không chỉ liên quan đến ảnh hưởng của bão và có thể là chỉ báo về tình hình việc làm trong tương lai.

  3. Phát Biểu của Các Quan Chức Fed:

    • Bostic cho biết ông sẵn sàng tạm dừng cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 11.
    • Goolsbee nhận thấy lạm phát đã đạt mức kỳ vọng và có sự cải thiện trong lĩnh vực nhà ở.
    • Williams kỳ vọng nền kinh tế sẽ cho phép Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất.
    • Barkin cho biết lạm phát đang trên đà đi đúng hướng.
  4. Tác Động Đến Đồng Đô La: Sau khi công bố dữ liệu lạm phát và đơn xin trợ cấp thất nghiệp, đồng đô la đã tăng giá nhưng sau đó đã giảm nhanh chóng. Nhận xét của Bostic đã làm tăng giá trị đồng đô la một lần nữa nhưng không duy trì được.

  5. Khả Năng Cắt Giảm Lãi Suất: Dựa trên dữ liệu và phát biểu từ các quan chức Fed, có vẻ như khả năng cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng tới là cao, với hợp đồng tương lai quỹ Fed đang định giá khoảng 86% khả năng này. Ngưỡng để cắt giảm lãi suất được xem là thấp, trong khi ngưỡng để tạm dừng có vẻ cao hơn.

  6. Nhận Định Tương Lai: Các nhà phân tích và nhà đầu tư sẽ cần theo dõi các phát biểu tiếp theo của Fed để hiểu rõ hơn về hướng đi của chính sách tiền tệ. Nếu các quan chức khác đồng tình với quan điểm của Bostic, có thể sẽ có sự điều chỉnh trong kỳ vọng của thị trường.

Tóm lại, tình hình hiện tại cho thấy rằng Fed đang đối mặt với những quyết định khó khăn liên quan đến chính sách lãi suất trong bối cảnh lạm phát cao và các dấu hiệu suy yếu trên thị trường lao