English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la tăng khi căng thẳng Nga-Ukraine leo thang

Đồng Đô la tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á khi Nga công nhận hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine, làm gia tăng lo ngại về một cuộc chiến tranh lớn.

Đồng Đô la tăng khi căng thẳng Nga-Ukraine leo thang© Reuters

Theo Gina Lee

Đồng Đô la tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á khi Nga công nhận hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine, làm gia tăng lo ngại về một cuộc chiến tranh lớn.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác tăng 0,15% lên 96,168 USD vào lúc 10:11 PM ET (3:11 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY đã nhích giảm 0,10% xuống 114,63.

Tỷ giá AUD/USD nhích 0,03% lên 0,7192 trong khi tỷ giá NZD/USD nhích 0,09% lên 0,6704.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,09% lên 6,3408 và tỷ giá GBP/USD nhích 0,09% xuống 1,3584.

Các nhà đầu tư chuyển hướng sang các tài sản trú ẩn an toàn khi căng thẳng Nga và Ukraine leo thang. Đồng Euro giảm khoảng 0,1% xuống mức thấp nhất trong một tuần là 1,1297 USD trong khi đồng Franc Thụy Sĩ, một nơi trú ẩn an toàn khác, đạt mức cao nhất trong một tháng qua đêm.

"Trong những trường hợp này, tâm lý rủi ro sẽ là động lực", người đứng đầu chiến lược ngoại hối của NAB, Ray Attrill nói với Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Hai đã công nhận hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine là độc lập và ra lệnh triển khai quân đội tới các khu vực này.

Hiện vẫn chưa rõ hành động này có phải là khởi đầu cho một cuộc xâm lược Ukraine hay không, nhưng phương Tây đã bắt đầu đáp trả bằng cách chuẩn bị các biện pháp trừng phạt.

Ruble của Nga đã kéo dài đà giảm vào thứ Ba sau khi nó tăng hơn 3% so với đồng Đô la vào thứ Hai.

Các nhà phân tích của Westpac cho biết: “Việc bán tháo mạnh tài sản của Nga là một lời nhắc nhở rõ ràng rằng căng thẳng vẫn ở mức siêu cao và tâm lý rủi ro đang bị ảnh hưởng trên các thị trường cổ phiếu, nợ và trái phiếu”.

“Tuy nhiên, câu chuyện hàng hóa vẫn rất hỗ trợ và chúng ta đang ở giữa mùa cổ tức của các công ty khai thác, nghĩa là chúng ta có khả năng sẽ có biến động giá mạnh hơn xung quanh mức 0,72 Đô la,” ghi chú cho biết thêm.

Tiền điện tử cũng chịu áp lực, với bitcoin đang ở mức thấp nhất gần ba tháng, 37.112 Đô la.

Investing