English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tăng khi khả năng phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ vượt qua sự không chắc chắn về tài chính

Đồng đô la đã chạm đỉnh 4 tuần so với các đồng tiền chủ chốt vào thứ Năm, loại bỏ việc Mỹ hạ xếp hạng tín dụng khiến người ta nghi ngờ về triển vọng tài chính của đất nước

Đồng đô la đã chạm đỉnh 4 tuần so với các đồng tiền chủ chốt vào thứ Năm, loại bỏ việc Mỹ hạ xếp hạng tín dụng khiến người ta nghi ngờ về triển vọng tài chính của đất nước, và thay vào đó tăng nhờ dữ liệu bảng lương tư nhân mạnh mẽ.


Dữ liệu được công bố vào thứ Tư cho thấy bảng lương tư nhân của Hoa Kỳ đã tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 7, thúc đẩy đồng đô la khi nó chỉ ra khả năng phục hồi của thị trường lao động.

Điều đó đã đẩy đồng Aussie xuống mức thấp nhất trong hai tháng trong giao dịch châu Á và so với đồng yên, đồng bạc xanh đạt mức cao nhất kể từ ngày 7 tháng 7.

Đồng euro giảm 0,09% xuống 1,0928 USD, trong khi chỉ số đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần là 102,82, kéo dài mức tăng 0,5% của phiên trước đó.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cũng tiếp tục tăng do triển vọng lãi suất dài hạn hơn của Hoa Kỳ sẽ cao hơn, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đạt mức cao nhất trong gần 9 tháng là 4,1360%.

Vishnu Varathan, người đứng đầu bộ phận kinh tế và chiến lược tại Ngân hàng Mizuho cho biết: “Các con số ADP mạnh mẽ, trong chừng mực được coi là thước đo bảng lương phi nông nghiệp, bề ngoài có thể dẫn đến nhiều khả năng tăng lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và đồng đô la Mỹ”.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được theo dõi chặt chẽ của Hoa Kỳ sẽ đến hạn vào thứ Sáu.

Một làn sóng lo ngại rủi ro mới sau khi cơ quan xếp hạng Fitch hạ xếp hạng tín dụng hàng đầu của chính phủ Hoa Kỳ có thể dẫn đến một số giao dịch mua trú ẩn an toàn, những người khác cho biết, điều nghịch lý này cũng hỗ trợ đồng đô la.

Động thái này đã thu hút phản ứng giận dữ từ Nhà Trắng và khiến một số nhà đầu tư chết lặng, đã gây ra một đợt bán tháo ở Phố Wall trong phiên trước đó.

Giọng điệu thận trọng mở rộng sang châu Á và khiến đồng đô la Úc phải vật lộn để lấy lại khoản lỗ sau khi chạm đáy 0,6525 đô la vào đầu phiên.

Tương tự, đồng đô la New Zealand trượt xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6 ở mức 0,6065 đô la, sau khi giảm hơn 1% vào thứ Tư.

Tina Teng, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets cho biết: “Các tài sản rủi ro đã bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi việc Fitch hạ cấp. "Đồng đô la Mỹ thực sự mạnh lên so với hầu hết các loại tiền tệ khác (và) đã có các giao dịch tránh rủi ro trên tất cả các loại tài sản."

So với đồng đô la mạnh hơn, đồng bảng Anh giảm 0,08% xuống còn 1,27015 đô la, trước quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh vào cuối ngày thứ Năm, trong đó ngân hàng trung ương dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 15 năm là 5,25% từ mức 5%.

Đồng yên cuối cùng đã giảm gần 0,4% ở mức 143,83 mỗi đô la.

Đồng tiền của Nhật Bản đã chịu áp lực trong tuần này ngay cả khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào thứ Sáu nới lỏng kiểm soát lãi suất. Các nhà hoạch định chính sách cũng đã nhanh chóng bác bỏ suy đoán rằng động thái này là khúc dạo đầu cho việc sắp rút khỏi chính sách siêu nới lỏng của ngân hàng trung ương.

Karen Fishman, chiến lược gia cấp cao tại Goldman Sachs, cho biết: “Sự suy yếu có thể được thúc đẩy bởi việc nới lỏng các giao dịch bình thường hóa chính sách quan trọng hơn”.

Ở những nơi khác ở châu Á, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc mạnh lên một chút sau khi dữ liệu vào thứ Năm cho thấy hoạt động dịch vụ của nước này đã mở rộng với tốc độ nhanh hơn một chút trong tháng 7, mặc dù các nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm các biện pháp hỗ trợ thêm từ Bắc Kinh sau cuộc họp của Bộ Chính trị vào tuần trước .

Gary Tan, nhà quản lý danh mục đầu tư tại Allspring Global Investments, cho biết: “Chúng tôi sẽ đánh giá các chính sách cụ thể được đưa ra trong những tuần tới trước khi thực hiện các thay đổi đối với phân bổ của chúng tôi đối với Trung Quốc”.

Nguồn reuters