English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la tăng khi lợi suất tăng; Đồng Bảng giảm khi doanh thu bán lẻ giảm

Đồng đô la Mỹ mạnh lên vào đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu, khi lợi suất trái phiếu kho bạc được đẩy lên mức cao mới, trong khi đồng bảng Anh suy yếu do doanh số bán lẻ sụt giảm trong tháng 9 trong khi hỗn loạn chính trị của Vương quốc Anh tiếp tục.

Đồng Đô la tăng khi lợi suất tăng; Đồng Bảng giảm khi doanh thu bán lẻ giảm© Reuters.

Theo Peter Nurse

Đồng đô la Mỹ mạnh lên vào đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu, khi lợi suất trái phiếu kho bạc được đẩy lên mức cao mới, trong khi đồng bảng Anh suy yếu do doanh số bán lẻ sụt giảm trong tháng 9 trong khi hỗn loạn chính trị của Vương quốc Anh tiếp tục.

Vào lúc 03:55 ET (07:55 GMT), Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, tăng 0,1% lên 112,980.

Cục Dự trữ Liên bang của Hoa Kỳ được cho là sẽ tiếp tục tăng lãi suất tích cực trong cuộc họp tiếp theo vào đầu tháng 11, với việc các nhà hoạch định chính sách của Fed tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về chính sách tiền tệ thắt chặt hơn để kiềm chế { {ecl-733 || lạm phát}}.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia, Patrick Harker, cho biết hôm thứ Năm, ngân hàng trung ương sẽ chưa dừng việc tăng mục tiêu lãi suất ngắn hạn, nói rằng “với lạm phát hiện tại, tôi hy vọng cuối cùng chúng tôi sẽ đạt trên 4% trong năm,” so với mục tiêu lãi suất hiện tại là từ 3% đến 3,25%.

Bình luận mang tính thắt chặt này đã giúp lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ leo lên mức đỉnh mới trong nhiều năm và đẩy USD / JPY lên mức cao nhất trong 32 năm trên 150, hiện cao hơn 0,2% ở 150,41.

Các thị trường vẫn cảnh giác cao độ trước bất kỳ dấu hiệu can thiệp nào của chính quyền Nhật Bản, mặc dù động thái mua vào đồng yên lần đầu tiên kể từ năm 1998 ở mức 145 vào tháng trước đã có rất ít tác động.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Shunichi Suzuki cho biết hôm thứ Sáu: “Chúng tôi không thể chịu đựng được những động thái thái quá của các nhà đầu cơ”.

GBP / USD giảm 0,5% xuống 1,1190 sau khi doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 9, giảm 1,4% trong tháng và 6,9% so với năm ngoái , khi người tiêu dùng kiềm chế chi tiêu để đối phó với tình trạng lạm phát tăng cao, đẩy đất nước đến gần hơn với suy thoái.

Đồng bảng Anh đã phục hồi nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần, sau thông tin Thủ tướng Anh Liz Truss từ chức chỉ sau sáu tuần tại vị.

EUR / USD giảm 0,1% xuống 0,9770 sau khi các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu một lần nữa không đạt được thỏa thuận giới hạn giá khí đốt, quyết định vào đầu giờ sáng thứ Sáu để tiếp tục xem xét các tùy chọn để áp trần chi phí.

Khu vực này đang phải vật lộn với việc giá năng lượng cao dẫn đến lạm phát, có khả năng khiến Ngân hàng Trung ương Châu Âu phải hành động mạnh mẽ hơn, làm tăng triển vọng suy thoái trên toàn châu lục.

AUD / USD giảm 0,1% xuống 0,6270, NZD / USD giảm 0,3% xuống 0,5664, do tâm lý rủi ro suy giảm, trong khi USD / CNY tăng 0,4% lên 7.2472, giao dịch gần mức cao nhất trong 14 năm, trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc ngày càng bất ổn sau sự chậm trễ của dữ liệu quan trọng về GDP quý III.

Investing