English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la tăng lên mức cao nhất 1 tháng với triển vọng thắt chặt của Fed

Đồng đô la Mỹ đã tăng lên mức cao mới trong một tháng trong phiên giao dịch ở châu Âu khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đề cập đến mức lãi suất tích cực hơn nữa trong cuộc chiến để chế ngự lạm phát đang tăng vọt.

Đồng Đô la tăng lên mức cao nhất 1 tháng với triển vọng thắt chặt của Fed© Reuters.

Theo Peter Nurse

Đồng đô la Mỹ đã tăng lên mức cao mới trong một tháng trong phiên giao dịch ở châu Âu khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đề cập đến mức lãi suất tích cực hơn nữa trong cuộc chiến để chế ngự lạm phát đang tăng vọt.

Vào lúc 03:05 ET (07:05 GMT), chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,1% lên 107,567, sau khi chạm mức 107,72 trước đó, mức cao nhất kể từ tháng 7 18.

Chỉ số này đang trên đà tăng hàng tuần gần 2%, đây sẽ là hiệu suất hàng tuần tốt nhất kể từ ngày 12 tháng 6.

Một số quan chức Fed, bao gồm Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard và đồng nghiệp Fed San Francisco, Mary Daly, đã nói về nhu cầu {{frl || tăng lãi suất}} hơn nữa.

Điều này cho thấy có khả năng sẽ có đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản thứ ba liên tiếp vào tháng 9, với Chủ tịch Fed ở thành phố Kansas, Esther George, cho biết bà và các đồng nghiệp của mình sẽ không ngừng thắt chặt chính sách cho đến khi họ "hoàn toàn bị thuyết phục" rằng lạm phát đang giảm.

Ở những nơi khác, EUR / USD giảm 0,1% xuống 1,0083, sau khi giảm xuống 1,0070, mức thấp nhất kể từ ngày 15 tháng 7, sau khi giá sản xuất của Đức tăng 5,3% trong tháng 7, mức tăng lớn nhất kể từ khi Cộng hòa Liên bang bắt đầu tổng hợp dữ liệu của mình vào năm 1949. Giá đã tăng đáng kinh ngạc 37,2% trong năm.

Mặc dù những lo ngại về lạm phát mới này sẽ làm tăng áp lực lên Ngân hàng Trung ương Châu Âu để tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 9, nhưng điều này sẽ không giúp ích cho đồng tiền chung vì các nhà đầu tư có vẻ lo ngại hơn về rủi ro suy thoái.

GBP / USD giảm 0,1% xuống 1,1913 mặc dù doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh bất ngờ tăng vào tháng 7, tăng 0,3% do người mua sắm ở Anh chi tiêu nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng trước. bị lôi kéo bởi các chương trình khuyến mãi mua sắm trực tuyến.

Đây có thể là trở ngại cuối cùng đối với các nhà bán lẻ Vương quốc Anh trong một thời gian, với lạm phát tăng trên 10% và Ngân hàng Trung ương Anh cảnh báo rằng nền kinh tế của đất nước có thể sẽ đi vào suy thoái trong quý IV và nó có thể kéo dài hơn một năm.

USD / JPY tăng 0,5% lên 136,56, với lợi suất cao hơn của Hoa Kỳ đã đẩy tỷ giá này lên mức cao nhất kể từ ngày 28 tháng 7 và đang trên đà tăng hàng tuần hơn 2%, mức tăng tốt nhất kể từ ngày 10 tháng 6.

AUD / USD nhạy cảm với rủi ro giảm 0,1% xuống 0,6910, trong khi USD / CNY tăng 0,3% lên 6,8079, với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất gần hai năm so với đồng đô la với những dữ liệu kinh tế không mấy tích cực trong tuần và lo ngại về sức khỏe của thị trường bất động sản.

USD / TRY tăng 0,2% lên 18,0966, với đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ giảm xuống mức thấp nhất trong tám tháng một ngày sau khi ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ giảm lãi suất chuẩn xuống 13% từ 14% mặc dù lạm phát tăng vọt.

Investing