English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tăng mạnh khi tâm lý rủi ro trở nên tồi tệ sau dữ liệu kém của Trung Quốc

Đồng đô la Mỹ đã ổn định trên diện rộng vào thứ Ba, thu hút được nhiều lượt mua trú ẩn an toàn, sau khi một loạt số liệu thương mại đáng thất vọng của Trung Quốc làm tổn hại đến đồng nhân dân tệ và các loại tiền tệ của Úc và New Zealand.

Đồng đô la Mỹ đã ổn định trên diện rộng vào thứ Ba, thu hút được nhiều lượt mua trú ẩn an toàn, sau khi một loạt số liệu thương mại đáng thất vọng của Trung Quốc làm tổn hại đến đồng nhân dân tệ và các loại tiền tệ của Úc và New Zealand, trong đó các loại tiền tệ nhạy cảm với rủi ro của châu Âu cũng trượt dốc do triển vọng toàn cầu ngày càng xấu đi.


Chỉ số đô la tăng 0,5% lên 102,55

Di chuyển xa khỏi mức thấp nhất trong một tuần vào thứ Sáu sau báo cáo việc làm trái chiều của Mỹ, cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt nhưng vẫn có khả năng phục hồi. Đồng bạc xanh đang trên đà tăng hàng ngày tốt nhất trong khoảng hai tuần.

Nhập khẩu và xuất khẩu của Trung Quốc đã giảm nhanh hơn nhiều so với dự kiến ​​trong tháng 7, dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy, với nhập khẩu giảm 12,4% so với một năm trước đó trong khi xuất khẩu giảm 14,5%, một dấu hiệu khác cho thấy sự phục hồi kinh tế của nước này đang chững lại và nhu cầu toàn cầu giảm.

“Có một yếu tố ngại rủi ro. Rõ ràng là dữ liệu qua đêm không tốt lắm, với dữ liệu xuất khẩu rất chậm chạp trên khắp châu Á,” Brad Bechtel, người đứng đầu bộ phận ngoại hối toàn cầu của Jefferies ở New York cho biết.
“Chúng tôi chắc chắn đang ở một vị trí trong nụ cười của đồng đô la, nơi các yếu tố cơ bản của Hoa Kỳ đang vượt trội so với phần còn lại của thế giới. Và nói chung, đó là môi trường để đồng đô la duy trì đà phục hồi,” ông nói thêm.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần là 7,2514 mỗi đô la.

Đối tác trong nước của nó đạt mức thấp nhất trong ba tuần là 7,2225 mỗi đô la.

Đồng Úc, đại diện cho các loại tiền tệ nhạy cảm với rủi ro bị đồng nhân dân tệ tác động trực tiếp, suy yếu so với đồng tiền của Mỹ và đạt mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 6. Đồng đô la New Zealand giảm xuống 0,6035 đô la Mỹ, đạt mức yếu nhất trong hai tháng.

Mặc dù các biến động tiền tệ diễn ra ở mức tối thiểu vào đầu ngày châu Á, nhưng đồng bạc xanh đã mở rộng mức tăng ở châu Âu và Bắc Mỹ, khi tâm lý rủi ro trở nên mong manh và cổ phiếu Phố Wall bị bán tháo.

Ở các loại tiền tệ khác, đồng bảng Anh giảm 0,5% xuống còn 1,2718 USD, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy các nhà bán lẻ Anh vào tháng 7 ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán hàng chậm nhất trong 11 tháng.

Đồng euro giảm 0,44% xuống còn 1,0954 đô la, trong khi đồng vương miện của Thụy Điển và Na Uy nhạy cảm với rủi ro đều giảm so với đồng đô la.

Jens Nærvig Pedersen, giám đốc tại Danske Bank, cho biết: “Cả SEK và NOK đều có một số phiên giao dịch tốt, khi chúng được hỗ trợ bởi tâm lý rủi ro tích cực, nhưng vì lý do ngược lại, chúng lại hơi phòng thủ”.
Đô la Mỹ tăng 0,6% lên 143,34 yên.

Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy tiền lương thực tế của Nhật Bản đã giảm tháng thứ 15 liên tiếp trong tháng 6 do giá cả tăng không ngừng, nhưng tăng trưởng tiền lương danh nghĩa vẫn mạnh mẽ trong bối cảnh tiền lương cho người lao động có thu nhập cao tăng và khủng hoảng lao động ngày càng mở rộng.

Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào thứ Năm, trong đó kỳ vọng về giá tiêu dùng cốt lõi ở Hoa Kỳ sẽ tăng 4,8% trên cơ sở hàng năm vào tháng Bảy.

Trung Quốc cũng sẽ báo cáo lạm phát tháng 7 vào thứ Tư, với các thương nhân đang tìm kiếm các dấu hiệu giảm phát tiếp theo.

Nguồn CNBC