English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tăng trở lại nhưng đối diện với một tuần khó khăn trước cuộc bầu cử tại Mỹ

Đồng đô la chao đảo vào thứ Hai, nhưng điều đó đã không cản được đà tăng, đẩy đồng bạc xanh lên ngôi vị cao nhất, trước dữ liệu lạm phát, cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ.

Đồng đô la tăng trở lại nhưng đối diện với một tuần khó khăn trước cuộc bầu cử tại Mỹ© Reuters

Theo Yasin Ebrahim

Đồng đô la chao đảo vào thứ Hai, nhưng điều đó đã không cản được đà tăng, đẩy đồng bạc xanh lên ngôi vị cao nhất, trước dữ liệu lạm phát, cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ.

Chỉ số Dollar Index, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính có trọng số thương mại, giảm 0,67% xuống 110,04.

Các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ, bắt đầu vào thứ Ba và dữ liệu lạm phát vào thứ Năm sẽ thúc đẩy sự biến động tỷ giá trong tuần này, ING cho biết, nhưng tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng giá USD trong ngắn hạn, kỳ vọng “DXY sẽ tăng trở lại trên 113,00 trong những tuần tới . ”

Đảng Cộng hòa được cho là sẽ nắm quyền kiểm soát Hạ viện vào giữa nhiệm kỳ, giáng một đòn mạnh vào chương trình nghị sự lập pháp của Tổng thống Joe Biden, nhưng rủi ro đó hầu hết đều có ảnh hưởng.

"Cuộc thăm dò gần đây cho thấy rằng đảng Cộng hòa sẽ chiếm Hạ viện", ANZ Research cho biết trong một ghi chú.

Tuy nhiên, rủi ro giảm giá lớn hơn đối với đồng đô la là “Đảng Cộng hòa đảm bảo quyền kiểm soát cả Hạ viện và Thượng viện, điều này có nghĩa là một chính quyền sa sút không thể cung cấp hỗ trợ tài chính trong thời kỳ suy thoái”, ING nói thêm.

Ngoài chính trị, dữ liệu lạm phát mới dự kiến ​​cho thấy áp lực giá cơ bản đang diễn ra, ING cho biết, "có thể ngăn các thị trường từ bỏ hoàn toàn kì vọng về mức tăng 75bp khác vào tháng 12, sẽ tạo sàn cho đồng đô la."

Những người khác đồng ý và nhấn mạnh rằng ngay cả khi Fed có khả năng giảm tốc độ tăng lãi suất, các ngân hàng trung ương khác sẽ phải vật lộn để theo kịp.

Goldman Sachs (NYSE:GS) tin rằng khi Fed chuẩn bị đưa ra các đợt tăng lãi suất mà các ngân hàng trung ương khác “sẽ ngày càng phải vật lộn để phù hợp”, thì “sự phân kỳ chính sách ngày càng tăng sẽ khiến đồng đô la có lợi hơn.”

Investing