English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tăng trước dữ liệu quan trọng, cuộc họp chính sách của Ngân hàng Canada

Đồng đô la ổn định vào thứ Tư, trước dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ và cuộc họp chính sách tiền tệ ở Canada mà các nhà giao dịch đặt cược sẽ đặt ra chu kỳ cắt giảm lãi suất cho một số nền kinh tế lớn nhất thế giới.

© Reuters. FILE PHOTO: Tiền giấy bằng Đô la Mỹ được nhìn thấy trong hình minh họa này, chụp ngày 17 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Illustration/File Photo

Phân tích thị trường ngoại hối và tình hình kinh tế hiện tại

Tình hình đồng Đô la Mỹ (USD):

  • Ổn định vào thứ Tư: Trước khi công bố dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ và cuộc họp chính sách tiền tệ tại Canada.
  • Mức thấp gần hai tháng: Đô la Mỹ đã đạt mức thấp nhất kể từ ngày 9 tháng 4 khi các dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ đang yếu đi, củng cố lập luận về việc cắt giảm lãi suất của Fed sớm hơn dự kiến.

Các cuộc họp chính sách tiền tệ:

  • Ngân hàng Canada (BoC): Cuộc họp diễn ra một ngày trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào thứ Năm. Thị trường dự đoán 75% khả năng cắt giảm lãi suất của Canada và 95% khả năng cắt giảm lãi suất của Châu Âu.
  • Dự đoán: Nếu có tín hiệu về nhiều đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, đồng Đô la Canada có thể suy yếu.

Chỉ số Đô la Mỹ:

  • Tăng 0.11% lên 104.92: Đạt mức thấp 103.99 vào thứ Ba.

Giá dầu:

  • Giá dầu Brent: Giao động gần mức thấp nhất trong bốn tháng vào thứ Tư. Giá dầu thấp có thể gây ra hiện tượng giảm phát toàn cầu.

Đồng Yên Nhật (JPY):

  • Giảm 0.6% xuống 155.90 JPY/USD: Giảm phần lớn các khoản tăng từ thứ Ba do các nhà đầu tư rút khỏi các khoản đặt cược vào các thị trường mới nổi.
  • Dữ liệu lương thực tế giảm: Lương thực tế giảm tháng thứ 25 liên tiếp do lạm phát vượt qua mức tăng lương danh nghĩa.

Đồng Đô la Úc (AUD) và Đô la New Zealand (NZD):

  • Tăng nhẹ: Đồng Đô la Úc tăng 0.1% lên $0.6657, và đồng Đô la New Zealand tăng 0.1% lên $0.6184 sau các tin tức kinh tế nội địa không tồi tệ như lo ngại.

Các thị trường mới nổi:

  • Đồng Peso Mexico (MXN): Ổn định sau khi giảm khoảng 4% so với Đô la Mỹ và gần 6% so với Yên Nhật kể từ khi đảng Morena thắng cử.
    • Nguyên nhân: Đảng Morena chiếm đa số trong quốc hội có thể thúc đẩy các cải cách cơ cấu lớn và tăng cường kiểm soát của chính phủ đối với doanh nghiệp và kinh tế.
    • Dự đoán: Các nhà phân tích cho rằng việc bán tháo tài sản Mexico có thể đã quá mức và đồng Peso có thể sẽ vượt trội hơn trong thời gian tới.
  • Đồng Rupee Ấn Độ (INR): Giảm sau khi phục hồi từ mức thấp nhất trong bảy tuần do kết quả bầu cử cho thấy Narendra Modi thắng cử với tỷ lệ nhỏ hơn mong đợi.

Nhận định và phân tích:

  1. Đồng Đô la Mỹ: Các dấu hiệu kinh tế yếu kém của Mỹ đã làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất của Fed, điều này đã gây áp lực lên đồng Đô la Mỹ. Nhà đầu tư cần theo dõi dữ liệu dịch vụ và số liệu việc làm của Mỹ để có cái nhìn rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo.

  2. Ngân hàng Canada và ECB: Các quyết định chính sách tiền tệ từ BoC và ECB sẽ có tác động lớn đến các đồng tiền liên quan. Dự đoán cắt giảm lãi suất có thể làm suy yếu đồng Đô la Canada và đồng Euro.

  3. Đồng Yên Nhật: Dữ liệu lương thực tế giảm và sự biến động trên thị trường ngoại hối có thể tiếp tục tạo áp lực lên đồng Yên. Nhà đầu tư cần theo dõi chính sách của Ngân hàng Nhật Bản và các dữ liệu kinh tế liên quan.

  4. Đồng Peso Mexico: Việc bán tháo có thể đã quá mức và đồng Peso có thể phục hồi nếu các chính sách kinh tế của chính phủ mới ổn định và hợp lý. Nhà đầu tư nên theo dõi sát sao các chính sách mới của chính phủ Mexico.

  5. Đồng Rupee Ấn Độ: Kết quả bầu cử yếu kém hơn mong đợi có thể gây ra sự không ổn định ngắn hạn, nhưng triển vọng dài hạn phụ thuộc vào chính sách kinh tế của chính phủ.

Chiến lược giao dịch:

  • Đối với Đô la Mỹ: Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội bán nếu dữ liệu kinh tế yếu kém tiếp tục hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất.
  • Đối với các đồng tiền mới nổi: Theo dõi các chính sách và diễn biến kinh tế để tìm kiếm cơ hội mua vào khi thị trường ổn định.
  • Đối với Yên Nhật và Đô la Úc/New Zealand: Theo dõi sát sao các quyết định chính sách tiền tệ và dữ liệu kinh tế để đưa ra các quyết định giao dịch hợp lý.