English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tăng trước lời khai của Powell; đồng euro ổn định

Đồng đô la Mỹ tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Ba, thoát khỏi mức thấp nhất trong một tháng trước phiên điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Thượng viện, trong khi đồng euro vẫn giữ vững vị thế trong bối cảnh chính trị Pháp bất ổn.

© Reuters.

Đồng đô la Mỹ tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Ba, thoát khỏi mức thấp nhất trong một tháng trước phiên điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Thượng viện, trong khi đồng euro vẫn giữ vững vị thế trong bối cảnh chính trị Pháp bất ổn.

Vào lúc 04:45 ET (08:45 GMT), Chỉ số đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ khác, giao dịch 0.1% ở mức 104.737, cao hơn một chút so với mức thấp qua đêm là 104.622.

Đồng đô la tăng trước lời khai của Powell

Đồng đô la đã tăng nhẹ vào thứ Ba, nhưng vẫn giảm sau báo cáo việc làm yếu kém vào thứ Sáu và trước thềm hai ngày điều trần của Chủ tịch Powell trước Quốc hội, bắt đầu vào cuối ngày thứ Ba với Thượng viện và tiếp theo là Hạ viện vào thứ Tư.

Niềm tin ngày càng tăng rằng Fed sẽ chấp thuận đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của chu kỳ này vào tháng 9, khi các nhà giao dịch hiện đang kỳ vọng vào khả năng 76% lãi suất sẽ được cắt giảm vào thời điểm đó, tăng so với mức 66% của một tuần trước, theo Công cụ FedWatch của CME Group.

Các nhà phân tích tại ING cho biết trong một lưu ý rằng: "Chúng tôi vẫn giữ quan điểm rằng nếu có bất kỳ sự thay đổi nào so với diễn biến gần đây, thì đó sẽ là sự thay đổi theo hướng ôn hòa, vì Powell có thể coi việc điều chỉnh Biểu đồ Dot tháng 6 là quá cứng rắn và muốn điều chỉnh thông tin liên lạc dựa trên dữ liệu gần đây".

Sẽ có thêm nhiều manh mối về lộ trình lãi suất của Hoa Kỳ trong tuần này, với việc công bố dữ liệu lạm phát tiêu dùng quan trọng vào thứ Năm.

Chính trị Pháp thúc đẩy đồng euro

EUR/USD giảm nhẹ xuống 1.0819, không xa mức đỉnh gần bốn tuần là 1.0845 của thứ Hai. Đồng tiền chung này cũng giảm xuống mức thấp nhất là 1.0791 cùng ngày trong phiên giao dịch đầy biến động.

Các nhà giao dịch vẫn đang cố gắng phân tích những tác động của vòng bầu cử quốc hội thứ hai diễn ra vào Chủ Nhật tại Pháp, khi đất nước này hiện đang phải đối mặt với tình trạng quốc hội treo và các cuộc đàm phán khó khăn để thành lập chính phủ.

S&P Global cho biết hôm thứ Hai rằng một quốc hội treo ở Pháp có khả năng làm phức tạp thêm quá trình hoạch định chính sách, đồng thời cảnh báo rằng nợ nhiều hơn hoặc tăng trưởng kinh tế suy thoái kéo dài có thể gây ra một đợt hạ xếp hạng tín nhiệm khác.

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm đã hạ bậc tín nhiệm của Pháp vào cuối tháng 5.

“Có khả năng các cuộc đàm phán sẽ không dễ dàng đối với Tổng thống Emmanuel Macron và thị trường có thể trở nên mất kiên nhẫn. Việc chênh lệch lãi suất OAT-Bund mở rộng trở lại vẫn là một rủi ro hữu hình và chúng tôi thấy EUR/USD tăng giá bị hạn chế trong thời gian tới”, ING cho biết.

Tỷ giá GBP/USD và JPY

Tỷ giá GBP/USD gần như không thay đổi ở mức 1.2805, sau khi tăng cao tới 1.2845 vào thứ Hai, mức mạnh nhất kể từ ngày 12 tháng 6. Nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Anh Jonathan Haskel cho biết ngày hôm đó ông muốn giữ nguyên lãi suất vì áp lực lạm phát vẫn còn trên thị trường việc làm. Ngân hàng Anh sẽ họp vào đầu tháng 8.

Tại châu Á, tỷ giá USD/JPY tăng 0.1% lên 161.01, trong khi đồng yên vẫn chịu áp lực do một loạt số liệu kinh tế yếu kém của Nhật Bản làm dấy lên đồn đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ có ít dư địa để tăng lãi suất hơn nữa.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0.1% lên 7.2722, trong khi đồng nhân dân tệ dao động quanh mức thấp nhất trong bảy tháng, chịu ảnh hưởng bởi mối lo ngại gia tăng về cuộc chiến thương mại với phương Tây.