English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tăng với lợi tức trái phiếu kho bạc với kỳ vọng lãi suất cao hơn

SINGAPORE (Reuters) – Đồng đô la thúc đẩy lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cao hơn vào thứ Sáu và hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp, do dữ liệu kinh tế khả quan từ Hoa Kỳ làm tăng kỳ vọng của thị trường rằng nhiều đợt tăng lãi suất sắp diễn ra.


SINGAPORE (Reuters) – Đồng đô la thúc đẩy lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cao hơn vào thứ Sáu và hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp, do dữ liệu kinh tế khả quan từ Hoa Kỳ làm tăng kỳ vọng của thị trường rằng nhiều đợt tăng lãi suất sắp diễn ra.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới bất ngờ giảm vào tuần trước, trong khi dữ liệu khác tiết lộ rằng giá sản xuất hàng tháng tăng nhiều nhất trong bảy tháng vào tháng Giêng.

Các công bố dữ liệu mới nhất đã giúp đồng đô la Mỹ tăng giá, đẩy đồng bảng Anh xuống mức thấp mới trong sáu tuần là 1,1957 đô la vào thứ Sáu, trong khi đồng euro giảm 0,15% xuống còn 1,0657 đô la.

Tương tự như vậy, đô la Úc và đô la New Zealand đã được chốt gần mức thấp nhất trong sáu tuần mà chúng đạt được trong phiên trước đó.

Đô la Úc lần cuối thấp hơn 0,29% ở mức 0,68595 đô la, sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 0,68405 đô la vào thứ Năm. Kiwi giảm 0,27% xuống còn 0,62385 USD, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 6 tháng 1 trong phiên trước đó.

Tina Teng, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets, cho biết: "Từ dữ liệu gần đây, nền kinh tế Mỹ cho thấy nó vẫn khỏe mạnh. Có vẻ như nó sẽ không sớm rơi vào suy thoái".

"Các thị trường đang định giá cho tỷ lệ cao hơn trong thời gian dài hơn."

Các báo cáo hôm thứ Năm theo sau dữ liệu từ đầu tuần này, cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 1 tăng mạnh và các dấu hiệu lạm phát kéo dài, làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải tăng lãi suất cao hơn dự kiến ​​trước đó.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cũng tăng nhờ việc định giá lại lãi suất diều hâu hơn nữa, với lợi suất hai năm cuối cùng ở mức 4,6549%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt đỉnh 3,878% vào thứ Sáu, mức cao nhất kể từ ngày 30 tháng 12.

Các quan chức của Fed cũng đã báo hiệu rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng lãi suất, với hai nhà hoạch định chính sách cho biết hôm thứ Năm rằng Fed có thể nên tăng lãi suất nhiều hơn so với hồi đầu tháng này.

Các thị trường hiện đang kỳ vọng lãi suất sẽ đạt đỉnh trên 5,25% vào tháng Bảy.

So với rổ tiền tệ, chỉ số đô la Mỹ lần cuối cao hơn 0,09% ở mức 104,20, sau khi tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng là 104,24 trong phiên trước đó và đang trên đà tăng tuần thứ ba liên tiếp.

Ở những nơi khác, đồng đô la cao hơn 0,25% so với đồng yên Nhật ở mức 134,29.

Đồng bạc xanh đang hướng tới mức tăng hàng tuần hơn 2% so với đồng yên, tuần tốt nhất kể từ tháng 10 năm ngoái.

Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki cho biết chính phủ Nhật Bản đã chọn học giả Kazuo Ueda làm giám đốc ngân hàng trung ương mới với kỳ vọng ông có thể giúp giữ lạm phát ở mức mục tiêu và duy trì tăng trưởng kinh tế cũng như tăng lương.

Jane Foley, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Rabobank, cho biết: “Dự kiến, nhiệm vụ quan trọng nhất của ứng cử viên Thống đốc Ueda sẽ là hướng dẫn BOJ rút khỏi các chính sách siêu hỗ trợ (nới lỏng định lượng và định tính)”.

"Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là BOJ sẽ vội vàng thay đổi hướng đi."

Nguồn: investing.com