English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la tiếp tục có những bước tiến trong giao dịch ngày hôm nay

EUR/USD giảm 0,3% xuống gần 1,0700, mức thấp nhất trong hơn sáu tuần

Sự đảo chiều sau báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ vào thứ Tư vẫn tiếp tục. Đồng đô la tiếp tục tăng trưởng trong phiên giao dịch buổi sáng tại châu Âu hôm nay, với đồng euro và yên yếu hơn cùng với tâm lý rủi ro giảm trong các thị trường. Cặp tiền EUR/USD hiện giảm 0,3% xuống gần mức 1,0700, đây là mức thấp nhất kể từ ngày 2 tháng 5.


Cặp tiền EUR/USD hiện có vẻ sẽ thử thách mức 1,0700. Nếu phá vỡ mạnh mẽ dưới mức này, sẽ có ít trở ngại trong việc đẩy mạnh xuống mức 1,0600 tiếp theo.  

Đồng euro chắc chắn đang bị ảnh hưởng bởi các vấn đề chính trị trong khu vực, nhưng đồng đô la tự thân cũng đang dần phục hồi ổn định trong tuần này. Đây hầu như là sự lặp lại của diễn biến giá vào tháng Năm sau báo cáo CPI cho tháng Tư.


Cặp GBP/USD hiện giảm 0,3% xuống còn 1,2725 trong khi cặp AUD/USD giảm 0,3% xuống 0,6613. Có những dấu hiệu của tâm lý e ngại rủi ro trên thị trường hiện tại, điều này cũng đang giúp giữ đồng đô la mạnh mẽ.


Hợp đồng tương lai của Mỹ hiện đang giảm, với hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0,2%. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng giảm 1 điểm cơ bản xuống còn 4,228% sau khi dao động quanh mức 4,26% vào đầu phiên.