English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đồng đô la tiếp tục tăng sau lạm phát ở Mỹ; trọng tâm chuyển sang dữ liệu Trung Quốc

Đồng đô la vẫn ổn định vào thứ Sáu, gây áp lực lên rổ tiền tệ khi lạm phát tiêu dùng của Mỹ mạnh hơn dự kiến ​​làm sống lại triển vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Đồng đô la vẫn ổn định vào thứ Sáu, gây áp lực lên rổ tiền tệ khi lạm phát tiêu dùng của Mỹ mạnh hơn dự kiến ​​làm sống lại triển vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ đã bị đẩy cao hơn do chi phí thuê nhà tăng vọt trong tháng 9 . Mặc dù áp lực lạm phát cơ bản ở mức ổn định đã hỗ trợ kỳ vọng rằng Fed sẽ không tăng lãi suất vào tháng tới, nhưng dữ liệu này đã làm tăng khả năng lãi suất sẽ tiếp tục ở mức cao trong một thời gian.

David Doyle, người đứng đầu bộ phận kinh tế của Macquarie, cho biết: “Dữ liệu CPI trong tháng 9 cho thấy những thách thức tiếp theo với 'dặm cuối' trong việc đẩy lạm phát liên tục quay trở lại mục tiêu 2%.

Chỉ số đô la, thước đo đồng tiền của Mỹ so với sáu đồng tiền chính của nó, ở mức 106,49 vào buổi sáng châu Á.

Sự thúc đẩy của đồng bạc xanh qua đêm đã khiến đồng yên trượt trở lại mức 150 nhạy cảm chạm nhẹ vào tuần trước, với đồng tiền Nhật Bản cuối cùng ở mức 149,75 mỗi đô la.

Thị trường lo ngại chính quyền Nhật Bản có thể can thiệp nếu đồng yên suy yếu vượt qua mức 150, được một số nhà giao dịch thị trường coi là rào cản có thể thúc đẩy hành động từ Tokyo như đã làm năm ngoái.

Trong ngày, thị trường cũng tập trung vào một số dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc vào cuối buổi sáng châu Á, bao gồm dữ liệu thương mại, lạm phát tiêu dùng và giá sản xuất trong tháng 9.

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính cấp cao tại Capital.com, cho biết: “Với sự thay đổi trong ngôn ngữ của chính quyền trung ương Trung Quốc về các biện pháp kích thích tài chính quan trọng hơn, các nhà đầu tư sẽ hoan nghênh các dấu hiệu cho thấy dữ liệu cung cấp phạm vi rộng để cho phép thực hiện nhiều hơn nữa”. 

Theo tin tức được đưa ra, Trung Quốc đang xem xét tăng thâm hụt ngân sách cho năm 2023 khi chính phủ chuẩn bị tung ra một đợt kích thích mới để giúp nền kinh tế đạt được mục tiêu tăng trưởng chính thức.

Trước dữ liệu, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc ở nước ngoài không đổi so với đồng bạc xanh ở mức 7,3075 USD.

Đồng đô la Úc, thường được giao dịch như một đại diện cho sự tăng trưởng của Trung Quốc, đứng ở mức 0,6321 USD, trong khi đồng Kiwi giảm xuống còn 0,59275 USD.

Ở những nơi khác, đồng euro tăng gần 0,1% lên 1,0536 USD sau khi sụt giảm qua đêm so với đồng đô la.

Đồng bảng Anh được giao dịch lần cuối ở mức 1,21885 USD.

Nguồn Reuters