English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la trôi dạt gần mức cao nhất trong 7 tuần khi các nhà giao dịch xem xét triển vọng lãi suất của Hoa Kỳ

Đồng đô la giữ ở mức cao nhất trong bảy tuần so với các loại tiền tệ chính vào thứ Ba khi các nhà đầu tư cân nhắc về triển vọng lãi suất của Hoa Kỳ sau báo cáo việc làm khả quan vào tuần trước đã làm tan biến các khoản cược cắt giảm lãi suất lớn, trong khi căng thẳng leo thang ở Trung Đông làm giảm tâm lý rủi ro.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Những tờ tiền đô la Mỹ được nhìn thấy trong bức ảnh minh họa này được chụp vào ngày 12 tháng 2 năm 2018. REUTERS/Jose Luis Gonzalez/Minh họa/Ảnh tập tin/Ảnh tập tin

Đồng USD đã duy trì ở mức cao nhất trong bảy tuần so với các loại tiền tệ chính vào thứ Ba, khi các nhà đầu tư đánh giá triển vọng lãi suất của Hoa Kỳ. Báo cáo việc làm mạnh mẽ vào tuần trước đã làm giảm kỳ vọng về các đợt cắt giảm lãi suất lớn trong năm nay, trong khi căng thẳng leo thang ở Trung Đông tiếp tục làm giảm tâm lý rủi ro trên thị trường.

Hiện tại, thị trường đã điều chỉnh kỳ vọng về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). CME FedWatch cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11 là 86%, giảm từ mức dự đoán cao hơn trước đó. Đồng thời, các kỳ vọng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 12 đã giảm xuống còn 50%, từ mức trên 70% một tuần trước.

Đồng USD đã tăng giá mạnh so với euro, bảng Anh, và yên Nhật, mặc dù đồng yên đã phục hồi nhẹ vào thứ Ba do dòng tiền trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị. Chỉ số USD đạt 102,38, gần mức cao nhất trong bảy tuần là 102,69.

Kieran Williams từ InTouch Capital Markets nhận định rằng đà tăng của đồng USD được thúc đẩy bởi kỳ vọng Fed sẽ giảm tốc độ cắt giảm lãi suất, cùng với dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng để đồng USD tiếp tục mạnh lên, cần có thêm các chất xúc tác mới.

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis, Alberto Musalem, cho biết ông ủng hộ cắt giảm lãi suất nếu nền kinh tế tiếp tục phát triển mạnh mẽ, nhưng cảnh báo rằng Fed không nên nới lỏng quá nhanh.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ vẫn duy trì trên 4%, sau khi lần đầu tiên đạt mức này trong hai tháng vào thứ Hai. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo lạm phát và biên bản cuộc họp tháng 9 của Fed trong tuần này, có thể ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất.

Đồng euro hiện đạt 1,09865 USD, không xa mức thấp nhất trong bảy tuần là 1,09515 USD. Đồng bảng Anh đứng ở mức 1,3094 USD, gần mức thấp nhất trong hơn ba tuần là 1,30595 USD. Đồng yên Nhật tăng nhẹ, giao dịch quanh mức 148,07 yên/USD, sau khi chạm mức thấp nhất trong bảy tuần là 149,10 yên/USD.

Đồng AUD cũng trượt xuống mức thấp nhất kể từ ngày 16 tháng 9 là 0,6715 USD sau biên bản cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ Úc cho thấy lập trường ôn hòa hơn. Đồng NZD ổn định ở mức 0,6127 USD, trước quyết định về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ New Zealand vào thứ Tư.