English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la trượt dốc khi triển vọng tăng lãi suất của Fed sụt giảm sau khi SVB sụp đổ

Đồng đô la suy yếu vào thứ Hai khi thị trường đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ chậm lại nếu không ngừng tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát sau khi chính quyền Hoa Kỳ hành động để hạn chế hậu quả từ sự sụp đổ đột ngột của Ngân hàng SVB.

Đồng đô la suy yếu vào thứ Hai khi thị trường đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ chậm lại nếu không ngừng tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát sau khi chính quyền Hoa Kỳ hành động để hạn chế hậu quả từ sự sụp đổ đột ngột của Ngân hàng SVB.


Tổng thống Joe Biden cho biết các hành động nhanh chóng của chính quyền nhằm đảm bảo người gửi tiền có thể tiếp cận tiền của họ tại Ngân hàng SVB và Ngân hàng Chữ ký (NASDAQ: SBNY ) sẽ giúp người Mỹ tin tưởng rằng hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ an toàn.

Fed vào Chủ nhật đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp thêm nguồn vốn thông qua Chương trình cấp vốn có kỳ hạn ngân hàng mới, chương trình này sẽ cung cấp các khoản vay lên tới một năm cho các tổ chức lưu ký, được hỗ trợ bởi Kho bạc và các tài sản khác mà các tổ chức này nắm giữ.

Đồng đô la giảm, với chỉ số đô la , thước đo của đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ khác, trượt 0,59% do lợi suất trái phiếu kho bạc ngắn hạn giảm và làm giảm động lực chính tạo nên sức mạnh gần đây của đồng đô la Mỹ.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm giảm 57,2 điểm cơ bản xuống 4,016%, mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ vụ sụp đổ thị trường chứng khoán Thứ Hai Đen tối năm 1987.

Shaun Osborne, giám đốc chiến lược ngoại hối tại Scotiabank, cho biết: “Mặc dù bản chất rủi ro tài chính khá lớn của những diễn biến này trong vài ngày qua, nhưng chúng tôi thực sự chưa thấy giá thầu đối với đồng đô la từ quan điểm trú ẩn an toàn hoặc thanh khoản”. Toronto.

"Điều này phần lớn phản ánh việc thị trường định giá lại triển vọng lãi suất của Fed, ít nhất là trong ngắn hạn."

Hợp đồng tương lai quỹ của Fed trượt dốc, với kỳ vọng lãi suất cuối kỳ của Fed trượt xuống 3,84% trong tháng 12 từ mức trên 5% vào tuần trước.

Goldman Sachs (NYSE: GS ), trong số các ngân hàng lớn khác, cho biết họ không còn kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất vào cuối cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào ngày 22 tháng Ba.

Barclays (LON: BARC ) cho biết đợt rung chuyển mới nhất của thị trường tài chính đã gây ra sự không chắc chắn đáng kể cho thị trường và các nhà hoạch định chính sách sẽ tạm dừng tại cuộc họp vào tuần tới.

Theo Công cụ FedWatch của CME, các hợp đồng tương lai cho thấy có 43,9% khả năng lãi suất sẽ không tăng trong cuộc họp vào tuần tới. Một tuần trước, các hợp đồng tương lai được định giá về cùng xác suất tăng lãi suất 50 điểm cơ bản của các nhà hoạch định chính sách.

CHỈ SỐ CPI

Với những đồn đoán tràn lan về cách Fed sẽ xử lý chính sách tiền tệ và đấu tranh để kiềm chế lạm phát, thị trường tập trung vào việc công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng vào thứ Ba.

Osborne nói: “Nếu chúng ta nhận được số liệu CPI nóng hơn dự kiến ​​vào ngày mai, thì đó sẽ là một rủi ro nhỏ. "Chúng tôi vẫn đang xem xét một nền kinh tế Mỹ đang trải qua một thị trường lao động rất chặt chẽ, tăng trưởng tiền lương rất cao và lạm phát trên mục tiêu, vì vậy khả năng lãi suất cao hơn vẫn còn khá mạnh."

Các loại tiền trú ẩn an toàn, chẳng hạn như đồng yên Nhật và đồng franc Thụy Sĩ, được hưởng lợi từ sự sụp đổ của SVB.

Đồng yên Nhật tăng 1,26% ở mức 133,33 đổi một đô la, trong khi đồng đô la giảm 1,02% so với đồng franc Thụy Sĩ ở mức 0,912.

Đồng euro tăng 0,79% lên 1,0727 USD. Trước đó, nó đã chạm mức cao nhất trong gần một tháng là 1,0737 USD, trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm.

Niles Christensen, nhà phân tích trưởng tại Nordea, cho biết các kỳ vọng kêu gọi ECB đưa ra mức tăng 50 điểm cơ bản.

Ông nói: “Câu hỏi đặt ra là ECB sẽ “diều hâu” đến mức nào. Chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ báo hiệu rằng sẽ có thêm nhiều đợt tăng lãi suất nữa”.

Đồng bảng Anh được giao dịch ở mức 1,2181 USD, tăng 1,27% trong ngày. Đồng peso của Mexico, vốn mạnh hơn đồng đô la cả năm, đã mất 2,32% so với đồng bạc xanh ở mức 18,94.

Đồng đô la Úc tăng 1,37% lên 0,667 đô la, trên đà tăng phần trăm trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 7 tháng 2.

Bitcoin và các loại tiền điện tử khác tăng vọt khi các nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm khi các cơ quan quản lý đã có động thái củng cố hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ. Bitcoin tăng 20,54% lên 24.223,00 USD.

Nguồn Investing