English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la Úc không thay đổi nhiều về dữ liệu việc làm - đây là thời điểm CPI tiếp theo sẽ đến hạn

Các nhà giao dịch phớt lờ báo cáo việc làm vững chắc, có vẻ như tất cả là về lạm phát

Tóm tắt nhanh của bài viết này là dữ liệu lạm phát tiếp theo của Úc sẽ được công bố vào thứ Tư, ngày 26 tháng 6 năm 2024 lúc 11:30 giờ Sydney, tức là 01:30 GMT và 21:30 giờ Miền Đông Hoa Kỳ (vào thứ Ba, ngày 25 tháng 6).

Dữ liệu việc làm trước đó:

  • Tỷ lệ thất nghiệp của Úc tháng 5 là 4.0% (so với 4.0% dự kiến)
  • Đây là một báo cáo tích cực, thêm gần 40 nghìn việc làm và số việc làm toàn thời gian tăng nhiều hơn (việc làm bán thời gian giảm một chút).

Nhưng, hiện tại, sự tập trung không phải là số liệu việc làm mà là lạm phát.

Dữ liệu dự kiến công bố ngày 26 tháng 6 chỉ là báo cáo hàng tháng. Cho tháng 5 năm 2024.

Chỉ số CPI hàng tháng của Úc không hiển thị tất cả các thành phần của CPI. Điều đó sẽ phải chờ đợi đến khi công bố dữ liệu hàng quý.

Chỉ số CPI hàng tháng, tuy nhiên, cung cấp một chỉ báo kịp thời hơn về lạm phát bằng cách sử dụng cùng một dữ liệu được thu thập để sử dụng trong CPI hàng quý. Chỉ số hàng tháng bao gồm giá cập nhật cho từ 62 đến 73 phần trăm trọng số của giỏ hàng CPI hàng quý, chưa phải là toàn bộ bức tranh. Dữ liệu CPI hàng quý cho quý từ tháng 4 đến tháng 6 sẽ được công bố vào thứ Tư, ngày 31 tháng 7 năm 2024.

Cập nhật AUD/USD: tỷ giá này đã giảm nhẹ. Nhưng GBP, NZD, EUR và CAD cũng đã giảm so với đồng đô la Mỹ lớn. Vì vậy, nó phản ánh một biến động nhỏ của USD hơn là bất cứ điều gì khác.