English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la vững chắc khi đồng euro lao dốc gần mức thấp gần đây; Niềng răng thị trường cho dữ liệu Trung Quốc

Đồng đô la ổn định vào thứ Hai khi đồng euro dao động gần mức thấp nhất hơn một tháng trong bối cảnh tiếp tục lo ngại về triển vọng chính trị ở châu Âu.

Khi Euro ngang giá USD: Euro mất giá nhiều hay USD tăng quá ...

Đồng đô la Mỹ vững chắc vào thứ Hai khi đồng euro dao động gần mức thấp nhất trong hơn một tháng do lo ngại về triển vọng chính trị ở châu Âu.

Thị trường cũng đang chuẩn bị cho một loạt dữ liệu kinh tế hàng đầu từ Trung Quốc khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự rõ ràng về mức độ khó khăn của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong việc lấy lại đà phát triển.

Đồng euro gần như ổn định ở mức 1,0703 USD, tăng nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 5 ở mức 1,06678 USD vào thứ Sáu. Đồng tiền này cũng ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 4 ở mức 0,88% vào tuần trước.

Các nhà đầu tư đang cân nhắc nguy cơ khủng hoảng ngân sách tại trung tâm khu vực đồng euro, khi các đảng cực hữu và cánh tả tăng sức mạnh trước cuộc bầu cử Quốc hội bất ngờ ở Pháp, gây áp lực lên chính quyền trung dung của Tổng thống Emmanuel Macron.

Ngay cả sau khi thị trường tài chính Pháp trải qua một đợt bán tháo khốc liệt vào cuối tuần trước, các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu không có kế hoạch thảo luận về việc mua khẩn cấp trái phiếu Pháp, theo năm nguồn tin của Reuters.

Mặc dù sự hỗn loạn chính trị là một câu chuyện tiêu cực đối với đồng euro, "vì đồng euro chiếm khoảng 57% trọng số chỉ số đô la Mỹ, sự suy giảm của đồng euro đã gián tiếp mang lại lợi ích cho đồng đô la," Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cao cấp tại City Index cho biết.

Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với một rổ tiền tệ đối tác, ít thay đổi ở mức 105,49, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 2 tháng 5 ở mức 105,80 vào thứ Sáu.


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Minneapolis, Neel Kashkari, vào Chủ nhật cho biết đó là một "dự đoán hợp lý" rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay, chờ đến tháng 12 để thực hiện.


Cục Dự trữ Liên bang đã công bố các dự báo cập nhật vào tuần trước cho thấy dự báo trung bình từ tất cả 19 nhà ngân hàng trung ương Mỹ là sẽ có một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.


Tuần này không có nhiều dữ liệu kinh tế lớn của Mỹ để làm rõ triển vọng của Fed, mặc dù dữ liệu bán lẻ của Mỹ vào thứ Ba và chỉ số PMI sơ bộ vào thứ Sáu có thể cung cấp gợi ý về mức tiêu dùng và sức mạnh kinh tế.


"Dữ liệu sẽ phải bỏ xa ước tính để khơi lại đặt cược vào việc Fed cắt giảm nhiều hơn, với cuộc họp FOMC vẫn còn mới trong tâm trí các nhà đầu tư," Simpson của City Index cho biết.


Đồng bảng Anh lần cuối được giao dịch ở mức 1,2687 USD, tăng 0,04% trong ngày. Áp lực lạm phát của Anh vẫn dường như quá nóng để Ngân hàng Trung ương Anh cắt giảm lãi suất trong cuộc họp ngày 20 tháng 6. Một cuộc thăm dò của Reuters công bố vào tuần trước cho thấy 63 trong số 65 nhà kinh tế nghĩ rằng lần cắt giảm đầu tiên sẽ không diễn ra cho đến ngày 1 tháng 8.


Đồng yên Nhật gặp khó khăn để lấy lại vị thế sau khi BOJ khiến thị trường bất ngờ khi ngân hàng trung ương thông báo giữ nguyên việc mua trái phiếu trong cuộc họp vào thứ Sáu, thay vào đó đẩy chi tiết kế hoạch thu hẹp mua trái phiếu đến cuộc họp chính sách tháng 7.


Thống đốc Kazuo Ueda cho biết, tuy nhiên, ông sẽ không loại trừ việc tăng lãi suất vào tháng 7 khi đồng yên yếu đẩy chi phí nhập khẩu lên.


Đồng yên lần cuối tăng 0,05% ở mức 157,41 USD, sau khi giảm xuống 158,26 sau quyết định hôm thứ Sáu, mức thấp nhất kể từ ngày 29 tháng 4.


Sự suy giảm của đồng yên xuống mức thấp nhất trong 34 năm là 160,245 USD vào cuối tháng 4 đã kích hoạt một số vòng can thiệp chính thức của Nhật Bản với tổng cộng 9,79 nghìn tỷ yên.


Đơn đặt hàng máy móc cốt lõi của Nhật Bản giảm 2,9% trong tháng 4 so với tháng trước, theo dữ liệu của Văn phòng Nội các công bố vào thứ Hai.


Ở nơi khác, đồng nhân dân tệ ngoài khơi Trung Quốc được giữ ở mức khoảng 7,2699 USD trước khi các dữ liệu nội địa được công bố vào buổi sáng tại châu Á.


Trong thị trường tiền điện tử, bitcoin tăng 1,62% lên 66.794,00 USD.