English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la vững chắc khi việc cắt giảm lãi suất của Trung Quốc mang lại rất ít sự hỗ trợ

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm giá vào thứ Ba trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về sự phục hồi kinh tế Trung Quốc chậm lại và lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm giá vào thứ Ba trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về sự phục hồi kinh tế Trung Quốc chậm lại và lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài, trong khi đồng đô la tăng giá và duy trì gần mức cao nhất trong ba tháng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 5 năm chuẩn lớn hơn 25 điểm cơ bản so với dự kiến ​​xuống 3,95%, mức thấp kỷ lục. Tuy nhiên, động thái này không mang lại nhiều niềm vui cho thị trường châu Á vì nó cũng nhấn mạnh sự lo lắng ngày càng tăng của chính phủ về tình trạng suy thoái kinh tế ở nền kinh tế lớn nhất châu Á.

Đồng nhân dân tệ giảm nhẹ sau động thái này, mặc dù mức giảm lớn hơn của đồng tiền này đã được kìm hãm bởi mức điều chỉnh điểm giữa mạnh hơn mong đợi từ PBOC. 

Tuy nhiên, đồng nhân dân tệ vẫn ở gần mức yếu nhất trong ba tháng và cũng gần vượt qua mức 7,2 so với đồng đô la. 

Các đồng tiền châu Á nói chung vẫn đang quay cuồng trước hàng loạt chỉ số lạm phát của Mỹ mạnh hơn dự kiến ​​từ tuần trước, khiến đồng đô la có thể đạt mức cao nhất trong ba tháng. Tuy nhiên, đồng bạc xanh có rất ít tín hiệu chuyển động sau kỳ nghỉ lễ ở Mỹ vào thứ Hai.

Chỉ số đồng đô la và chỉ số tương lai của đồng đô la đều tăng 0,1% trong phiên giao dịch châu Á, nhờ triển vọng lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn vào năm 2024. 

Đồng yên Nhật là một trong những đồng tiền bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi những lo ngại gần đây về lãi suất cao hơn của Mỹ, với đồng tiền suy yếu vượt qua mức 150 vào thứ Ba. Triển vọng thoát khỏi quan điểm tiền tệ cực kỳ ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng gây áp lực lên đồng Yên.

Tuy nhiên, đồng Yên vẫn tìm thấy một số hỗ trợ quanh mức 150 khi các nhà giao dịch theo dõi bất kỳ sự can thiệp tiềm tàng nào vào thị trường tiền tệ của chính phủ Nhật Bản. Sự phá vỡ trên 150 đã thu hút sự can thiệp của chính phủ trong quá khứ, và các quan chức cũng đưa ra cảnh báo bằng lời nói về bất kỳ động thái nào như vậy vào tuần trước.

Đồng đô la Úc giảm 0,1%, ngay cả khi biên bản cuộc họp tháng 2 của Ngân hàng Dự trữ Úc cho thấy ngân hàng này vẫn có xu hướng tăng lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát khó khăn.

Nhưng RBA cũng cho biết họ đã chuẩn bị sẵn sàng để nhanh chóng nới lỏng các điều kiện tiền tệ nếu nền kinh tế Australia hạ nhiệt quá nhanh do áp lực từ lãi suất cao. 

RBA đã giữ lãi suất ổn định ở mức 4,35% vào đầu tháng 2, nhưng đã đưa ra quan điểm diều hâu bất ngờ - điều này mang lại một số hỗ trợ cho đồng Aussie. 

Trong số các đồng tiền châu Á khác, đồng đô la Singapore giảm 0,1%, trong khi đồng won Hàn Quốc giảm 0,3%.

Đồng rupee của Ấn Độ ổn định dưới mức 83 một chút, nhưng vẫn dễ bị tổn thương.

Nguồn Investing