English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la vững chắc trước cuộc kiểm tra lạm phát quan trọng, cập nhật dự báo của Fed

Đồng đô la dao động gần mức cao nhất trong một tháng so với đồng euro và tăng lên mức cao nhất trong một tuần so với đồng yên vào thứ Ba khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và dự báo lãi suất mới của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày hôm sau.




Đồng USD dao động gần mức đỉnh trong một tháng so với đồng euro và đạt mức cao nhất trong một tuần so với đồng yen vào thứ Ba khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và các dự báo lãi suất mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày hôm sau.

Đồng USD được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn sau dữ liệu việc làm trong nước mạnh mẽ bất ngờ vào cuối tuần trước, điều này đã làm giảm mạnh kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ thiết lập chính sách vào thứ Sáu, và trong khi các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ có sự cắt giảm trong việc mua trái phiếu chính phủ hàng tháng của ngân hàng trung ương sớm nhất là tại cuộc họp này, chênh lệch lợi suất lớn với Mỹ đã giữ cho đồng yen ở thế phòng thủ.

Đồng USD tăng 0.13% lên mức 157.25 yen vào đầu ngày giao dịch châu Á, mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 6.

Đồng euro ổn định ở mức 1.07635 USD sau khi giảm xuống mức 1.0733 USD vào thứ Hai, mức thấp nhất kể từ ngày 9 tháng 5, do những tiến bộ của phe cực hữu trong các cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu đã thúc đẩy Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi một cuộc bầu cử nhanh.

Chỉ số đồng USD, đo lường giá trị của đồng USD so với đồng euro, yen và bốn đồng tiền chính khác, gần như không đổi ở mức 105.16, sau khi đạt 105.39 vào thứ Hai, mức cao nhất kể từ ngày 14 tháng 5.  

Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Reuters dự đoán lạm phát tiêu dùng của Mỹ sẽ giảm xuống 0.1% từ mức 0.3% của tháng trước, và áp lực giá cốt lõi sẽ giữ nguyên ở mức 0.3% trong tháng.


Không có thay đổi chính sách nào được dự kiến vào cuối cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed kết thúc vào thứ Tư, nhưng các quan chức cũng sẽ cập nhật các dự báo kinh tế và lãi suất của họ.


Tại bản phát hành cuối cùng vào tháng 3, dự báo trung bình là ba lần giảm lãi suất một phần tư điểm trong năm nay, nhưng các quan chức kể từ đó đã trở nên cứng rắn hơn.


Các nhà giao dịch hiện chỉ thấy có 37 điểm cơ bản giảm vào tháng 12.


Ngược lại, nhiều nhà phân tích và nhà đầu tư kỳ vọng BOJ sẽ giảm mua trái phiếu khoảng 1 nghìn tỷ yen (6.36 tỷ USD) xuống còn khoảng 5 nghìn tỷ yen mỗi tháng, theo các báo cáo truyền thông từ Reuters và các nguồn khác.


"Nguy cơ ở đây đối với BOJ là một phản ứng kiểu 'mua tin đồn, bán sự thật'," điều này sẽ "đẩy" đồng USD qua mức kháng cự kỹ thuật ở 157.70 yen, Tony Sycamore, một nhà phân tích thị trường tại IG, cho biết.


BOJ và chính phủ đang cố gắng hạn chế sự suy yếu của đồng yen để không làm ảnh hưởng đến chu kỳ lạm phát nhẹ và tăng lương đều đặn.


Việc đồng yen giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm là 160.245 yen mỗi USD vào cuối tháng 4 đã dẫn đến nhiều vòng can thiệp chính thức của Nhật Bản với tổng giá trị 9.79 nghìn tỷ yen.