English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la vững chắc trước cuộc kiểm tra lạm phát quan trọng; Yên khập khiễng trước cuộc họp BOJ

Đồng đô la dao động gần mức cao nhất trong một tháng so với đồng euro và tăng lên mức cao nhất trong một tuần so với đồng yên vào thứ Ba khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và dự báo lãi suất mới của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày hôm sau.

© Reuters. Tờ tiền đô la Mỹ được nhìn thấy trong hình minh họa này, chụp ngày 17 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/ảnh tập tin

Đồng đô la dao động gần mức đỉnh trong một tháng so với đồng euro và tăng lên mức cao nhất trong một tuần so với đồng yên vào thứ Ba khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ và các dự báo lãi suất mới của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày hôm sau.

Đồng tiền Mỹ được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn sau dữ liệu việc làm trong nước mạnh mẽ đáng ngạc nhiên vào cuối tuần trước, điều này đã làm giảm đáng kể kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay.

Ngân hàng Nhật Bản sẽ thiết lập chính sách vào thứ Sáu, và trong khi các nhà đầu tư dự đoán một sự giảm trong việc mua trái phiếu chính phủ hàng tháng của ngân hàng trung ương ngay từ cuộc họp này, sự khác biệt lớn về lợi suất so với Hoa Kỳ đã khiến đồng yên suy yếu.

Đồng đô la tăng 0,15% lên 157,275 yên sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 6 là 157,335 yên.

Đồng euro đứng yên ở mức $1,076825. Nó đã giảm xuống mức thấp $1,0733 vào thứ Hai, mức thấp nhất kể từ ngày 9 tháng 5, sau khi đảng cực hữu giành được nhiều phiếu trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu khiến Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phải kêu gọi một cuộc bầu cử nhanh chóng.

Đồng bảng Anh ổn định ở mức $1,27355 trước dữ liệu lao động vào cuối ngày dự kiến sẽ cho thấy sự giảm tốc trong sự suy giảm việc làm tại Vương quốc Anh.

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường đồng tiền này so với đồng euro, bảng Anh, yên và ba đồng tiền chính khác, ít thay đổi ở mức 105,12, sau khi đạt 105,39 vào thứ Hai lần đầu tiên kể từ ngày 14 tháng 5.

Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Reuters dự đoán lạm phát tiêu dùng chủ yếu của Hoa Kỳ sẽ giảm xuống 0,1% từ mức 0,3% của tháng trước, và áp lực giá cơ bản sẽ duy trì ổn định ở mức 0,3% trong tháng.

Không có thay đổi chính sách nào được dự kiến tại cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed kết thúc vào thứ Tư, nhưng các quan chức sẽ cập nhật các dự báo về kinh tế và lãi suất.


“Dự kiến Fed sẽ vẫn thận trọng, nhấn mạnh sự phụ thuộc vào dữ liệu và cần phải thấy thêm bằng chứng rằng xu hướng giảm phát đang được duy trì vững chắc để họ có đủ tự tin tiến tới việc giảm lãi suất,” Jack Janasiewicz, một nhà quản lý danh mục đầu tư tại Natixis Investment Managers Solutions cho biết.


“Như mọi khi, dữ liệu là yếu tố quyết định.”


Các quan chức đã trở nên nghiêng về phía thắt chặt hơn kể từ khi dự báo gần nhất được công bố vào tháng 3, khi dự báo trung bình là giảm ba phần tư điểm trong năm nay. Thị trường hiện đang định giá chỉ 37 điểm cơ bản của các đợt cắt giảm vào tháng 12.


Ngược lại, nhiều nhà phân tích và nhà đầu tư dự đoán việc giảm 1 nghìn tỷ yên (6,4 tỷ USD) trong việc mua trái phiếu của BOJ xuống khoảng 5 nghìn tỷ yên mỗi tháng, sau các báo cáo truyền thông gợi ý về sự thay đổi này từ Reuters và các nguồn khác.


"Nguy cơ ở đây đối với BOJ là một phản ứng 'mua tin đồn, bán thực tế', điều này 'đẩy' đồng đô la qua ngưỡng kháng cự kỹ thuật ở mức 157,70 yên," Tony Sycamore, một nhà phân tích thị trường tại IG cho biết.


BOJ và chính phủ đang cùng nhau cố gắng hạn chế sự yếu kém của đồng yên để ngăn chặn chu kỳ lạm phát nhẹ và tăng lương ổn định mà họ đang tìm kiếm.


Sự suy giảm của đồng tiền này xuống mức thấp nhất trong 34 năm là 160,245 yên mỗi đô la vào cuối tháng 4 đã gây ra nhiều đợt can thiệp chính thức của Nhật Bản với tổng trị giá 9,79 nghìn tỷ yên.


(1 USD = 157,1400 yên)